พ่อเมืองประจวบฯ สั่งคุมเข้มราคาสินค้าป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค

 

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามการดำเนินงานตามข้อสั่งการ “มอร์นิ่งบรี๊ฟ” ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด โดยกำชับให้หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน บูรณาการการทำงานออกตรวจติดตาม เฝ้าระวัง และกำกับดูแลการกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะหมูเนื้อแดง ไข่ไก่ และสินค้าที่จำเป็นในดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งในช่วงนี้พี่น้องประชาชนได้ประสบปัญหาราคาสินค้าเนื้อหมูที่มีราคาสูงขึ้น เพื่อเป็นการควบคุมดูแลและแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดการเอาเปรียบผู้บริโภคในการกักตุนเนื้อสุกรเพื่อนำออกมาจำหน่ายในราคาที่สูงขึ้น

พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ติดป้ายแสดงราคาสินค้าอย่างชัดเจนเพื่อให้ผู้บริโภคใช้เป็นข้อมูลประกอบในการพิจารณาเลือกซื้อหรือใช้สินค้าได้เป็นธรรม รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2565 เรื่องการแจ้งปริมาณ ราคา สถานที่เก็บ และจัดทำบัญชีคุมสินค้าสุกร เนื้อสุกร ทั้งนี้ได้มอบแนวทางให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หารือร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อผลักดันให้มีการดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน อาทิ กิจกรรมธงฟ้าราคาประหยัด และนำสินค้าราคาถูกมาจำหน่ายเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นางบังอร รัศมีสุนทรางกูล อายุ 54 ปี เจ้าของร้านนายฮั้ว ร้านข้าวหมูแดงชื่อดังถนนสู้ศึก เขตเทศบาลเมืองประจวบฯ กล่าวว่า ขณะนี้ปรับขึ้นราคาข้าวหมูแดง หมูกรอบ หลังปีใหม่ เนื่องจากราคาหมูสามชั้นจาก กก.ละ 175 ขึ้นมา 240 บาท หมูเนื้อแดง จาก กก.ละ 120 เป็น กก.ละ 180 บาท จึงต้องปรับราคาจากจานละ 40 บาท เป็น 50 บาท สำหรับก๋วยเตี๋ยวขายเท่าเดิมชามละ 30 บาท ลูกค้าก็เข้าใจสถานการณ์ ส่วนปัญหาโรคระบาดหมูยังไม่กระทบความมั่นใจของลูกค้า หากราคาเนื้อหมูปรับลดลงก็พร้อมปรับลดราคาขาย เพราะเห็นใจลูกค้าที่ต้องรับภาระจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า