ชาวบ้านช่วยกันจับหนุ่มคล้ายคนเมายาหลังขโมยทรัพย์สินเพื่อนบ้าน

ชาวบ้านจับหนุ่ม 28 ปีในสภาพคล้ายคนเมายาขโมยทรัพย์สินมีค่าในบ้านช่วงที่เจ้าของบ้านไปสวนยาง พร้อมของกลางหลายรายการ

เวลา 10.45 น วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เอก เต็มพุฒิ ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย อ.เมือง จังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกชะงาย เข้าควบคุมตัว นายวิรัตน์  อายุ 28 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลนาท่อม อ.เมืองพัทลุง หลังจากที่ชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้หลังก่อเหตุเข้าขโมยทรัพย์สินของมีค่า ภายในบ้านเลขที่ 140 หมู่ 7 ตำบลนาท่อม อ.เมือง จังหวัดพัทลุง ของนายสมัย หมวดมณี อายุ 72 ปี

โดยนายจำนง อุทะยี อายุ 60 ปี ญาตินายสมัย และชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวไว้บริเวณหน้ากุฎิพระ ภายในวัดนาท่อม หมู่ 7 ตำบลนาท่อม ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระหลวงพ่อทวดเลี่ยมทอง รุ่น 100 ปี รร.พัทลุง แหวนทองน้ำหนัก 2 สลึง ทรัพย์สินอื่น ๆ ทั้งพระเก่าแก่หลายองค์ ข้าวของเครื่องใช้รวมทั้งธนบัตรที่เจ้าของบ้านเก็บสะสมไว้

เบื้องต้นนายวิรัตน์ ฯ เอะอะโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่องปฏิเสธ ว่าตนไม่ได้ขโมย ข้าวของที่เห็นเป็นของตนเอง ตำรวจถามก็ให้การวกไปวนมา ลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด ทั้งผู้เสียหายยืนยันว่า ข้าวของทั้งหมดเป็นของที่มาจากบ้านผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์พร้อมแจ้งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ที่ สภ.โคกชะงาย

นายสมัยฯ เจ้าของบ้าน บอกว่าขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านตนและภรรยาไปสวนยางพารา กลับมาบ้านสังเกตเห็นตู้โชว์ห้องโถงของบ้านถูกรื้อค้น และทรัพย์สินมีค่าหายไป จึงสำรวจทั่วบ้านพบว่าทุกห้องถูกรื้อข้าวของกระจัดกระจาย รวมทั้งภายในห้องพระก็ถูกรื้อค้น พระเก่าแก่ที่สะสมไว้ รวมทั้งข้าวของมีค่า และข้าวของเครื่องใช้หายไปหลายรายการ

จึงขอช่วยให้นายจำนง ฯ ญาติที่ช่วยดูแลบ้านไปดูกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนวัดนาท่อม ก็พบว่านายวิรัตน์ ฯ หรือนายตั้ม เดินถือถุงพลาสติกสีแดง ผ่านหน้ากล้องไปตรงเส้นทางที่มาจากบ้านของนายสมัย ฯ ผู้เสียหาย  นายจำนง ฯ พร้อมด้วยตนและเพื่อนบ้านเลยตามไปดูภายในวัดนาท่อมพบนายวิรัตน์ ฯ นั่งอยู่ที่หน้ากุฎิพระภายในวัด  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและควบคุมตัว

นายสมัย ฯ เจ้าของบ้านบอกว่า นายตั้ม ผู้ก่อเหตุ น่าจะใช้ช่องหน้าต่างบริเวณหลังที่กำลังซ่อมแซม และปิดไว้เพียงผ้า ปีนเข้ามาภายในบ้าน ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นข้าวของภายในบ้านเอาทรัพย์สินมีค่าไป แต่โชคยังดีที่ตนได้สร้อยคอทองคำกลับคืนมา เพราะสร้อยเส้นนั้นห้อยพระหลวงพ่อทวด รุ่น 100 ปี รร.พัทลุง ซึ่งเป็นพระเก่าแก่ที่ตนหวงแหนเป็นอย่างมาก รู้สึกขอบคุณเพื่อนบ้าน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอบคุณครูใน รร.บ้านนาท่อม ที่ทำให้ได้ของคืน.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า