ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ ตรวจติดตามร้านอาหารย่านนิมมาน

ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่​ ตรวจติดตามร้านอาหารย่านนิมมาน 12​ แห่ง​ ต่างให้ความร่วมมือ​ พร้อมย้ำห้ามขายเหล้าวันวิสาขบูชา

วันที่ 13 พ.ค.65 ภายใต้การอำนวยการของ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ นายสันติ อินทนิล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง พร้อมด้วย ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายอมรรัตน์ จารึกสมาน รอง ผบ.ร้อยอส.จ.ชม.ที่ 1 สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1 เจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ ควบคุม กำกับ ติดตาม และสุ่มตรวจสถานประกอบการ/ร้านอาหาร

ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 38/2565 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ข้อ 2 ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety and Health Administration) ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในระดับ SHA PLUS ขึ้นไป และผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค COVID – 19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid 2 Plus) ของกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัย และได้มีการดำเนินการตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดและจำกัดการให้บริการ โดยให้จำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่องได้ไม่เกินเวลา 24.00 นาฬิกา ในย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 12 แห่ง ได้แก่​ ร้าน Sukjai Cafe ร้าน SO HO BAR NIMMAN ร้าน SHELBY BAR ร้าน BLOW ร้าน Living Machine Bar ร้าน SOPA Cafe ร้าน MAIL ร้าน เปิงคาเฟ่​ร้าน Porjai Bar ร้าน BEER LAB ร้าน Aque Rooftop Bar and Restaurant และ ร้าน Warm Up Cafe

ชุดปฏิบัติการฯ​ รายงานว่า การตรวจติดตามทั้ง​ 12​ ร้าน​ ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้กำชับให้สถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19  โดยประเมินตนเอง (COVID – Free Setting) และให้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการต้องได้รับการฉีดวัคซีนหรือมีผลตรวจหาเชื้อ นอกจากนี้ได้กำชับให้ผู้ประกอบการดำเนินการปิดตามเวลาที่กำหนด รวมถึงการงดจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในช่วงวันวิสาขบูชาที่กำลังจะมาถึง ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม 2565 ซึ่งผู้ประกอบการทุกแห่งได้รับทราบและพร้อมปฏิบัติตามมาตรการ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งจะดำเนินการตามกฏหมายกับสถานประกอบการต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า