มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำเงินและสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

 

วันที่ 24 ม.ค.65 นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้กับนายไพบูลย์ สุริยานนท์ ที่บ้านเลขที่ 309  หมู่ที่ 1 ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย  จังหวัดสระบุรี  โดยมีส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดสระบุรี พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีได้นำเงินช่วยเหลือ สิ่งของเครื่องใช้อุปโภคและบริโภคนำไปมอบให้

ด้วยได้เกิดเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 309 หมู่ที่ 1 ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายไพบูลย์ สุริยานนท์ พักอาศัยอยู่ 3 คน ประกอบด้วย บิดา มารดา และบุตร ลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเพลิงไหม้ทั้งหลัง เบื้องต้นการเกิดเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

โดยเบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่ามะปราง  ที่ทำการปกครองอำเภอแก่งคอย ร่วมกับสมาชิกกาชาดจังหวัดสระบุรี เขตอำเภอ แก่งคอย องค์การบริหารส่วนตำบลท่ามะปราง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ในพื้นที่ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน นำความห่วงใยจากนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนางวรสุดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาขาดจังหวัดสระบุรี มอบถุงกาชาด น้ำดื่ม ที่นอนยางพารา เสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม แก่ผู้ประสบอัคคีภัย  เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น  และจังหวัดสระบุรีได้พิจารณาใช้เงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ที่มีอยู่ทางจังหวัดให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย เป็นเงินสดค่าวัสดุซ่อมแซมก่อสร้างที่อยู่อาศัย และเป็นสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้นโดยจัดซื้อเครื่องครัว เครื่องนอน ตามความเหมาะสมและทางจังหวัดสระบุรีจะได้เข้ามาช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยต่อไป

ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยพสกนิกร ที่ได้รับความเดือนร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำเงินช่วยเหลือ ตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีอยู่ทางจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัวผู้ได้รับพระราชทานความช่วยเหลือในครั้งนี้.

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า