ชาวไทย-พม่าแห่ทำบุญ วัดหลวงพ่อทันใจ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวพม่าแห่เข้ามาทำบุญ วัดหลวงพ่อทันใจ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวเมียนมาใน อ.แม่สอด  จ.ตาก ได้เดินทางมาที่วัดไทยสามัคคี หมู่ที่  9 ต.แม่กาษา  อ.แม่สอด จ.ตาก  พร้อมทั้งกราบสักการะหลวงพ่อทันใจรัตนมุงเมือง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวอำเภอแม่สอด ให้ความเคารพศรัทธา

ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้านี้ เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากประชาชนชาวไทยและชาวเมียนมาเป็นวันหยุดทำงานตามโรงงานต่างๆ  ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา จึงมีโอกาสเข้าวัดทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคล   นอกจากนี้ทางวัดไทยสามัคคีร่วมกับโรงพยาบาลแม่สอดและกิ่งกาชาดอำเภอแม่สอดยังเปิดรับบริจาคโลหิตให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวเมียนมาบริจาคโลหิต เนื่องในวันวันอาสาฬหบูชา อีกด้วย

พระปลัดชัชวาล ติกฺขญาโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไทยสามัคคี  กล่าวว่า ตั้งแต่การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19)  เป็นระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาซึ่งทางวัดได้ปิดไม่ให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาสักระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด  เพื่อป้องกันเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19)  และในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19) ได้เคลียคลายลง โดยทางวัดได้เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาทำบุญในวัด ก่อนที่จะเข้ามาทำบุญในวัดแต่ก็ต้องให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19)

และในวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชามีพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวเมียนมาได้เดินทางมาทำบุญกันเยอะมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่จะเป็นชาวเมียนมา นอกจากนี้ทางวัดไทยสามัคคีร่วมกับโรงพยาบาลแม่สอด และ กิ่งกาชาตอำเภอแม่สอดได้เปิดรับบริจาคโลหิต เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เพื่อให้ผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สอด

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า