พ่อเมืองประจวบฯเยี่ยมชมตลาดเกษตรกรได้ผลตอบรับดีเกินคาด

เมื่อวันที่ 20 มกราคม นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจเยี่ยมตลาดเกษตรกรบริเวณลานหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัด ซึ่งเปิดทำการทุกเช้าวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 05.30 – 08.30 น.โดยมีนายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัดประจวบฯพาเที่ยวชมร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตรปลอดภัยของเกษตรกรจากพื้นที่ อ.เมืองประจวบฯ อ.ทับสะแก และ อ.กุยบุรี จำนวน 13 ร้านค้าที่มาร่วมออกร้านและได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนเข้าจับจ่ายซื้อสินค้าได้ยอดเงินรวมกว่า 25,000 บาท

สำนักงานเกษตรจ.ประจวบฯได้ดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบตลาดภายในสำหรับสินค้าเกษตร (ตลาดเกษตรกร) มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 จนปัจจุบัน ยอดจำหน่ายภาพรวมของตลาดเกษตรกรในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 3 ปีที่ผ่านมา ดังนี้ ปี 2562 มูลค่า 5,331,519 บาท ปี 2563 มูลค่า 3,676,153 บาท และปี 2564 มูลค่า 1,224,971 บาท ซึ่งกิจกรรมตลาดเกษตรกรได้มุ่งเน้นสร้างเกษตรกรให้เป็นผู้ประกอบการด้านการเกษตรที่มีความพร้อมด้านการบริหารจัดการธุรกิจเกษตรครบวงจร เกษตรกรได้รับการพัฒนาทั้งความรู้และประสบการณ์จริงในด้านการตลาด การบัญชี โลจิสติกส์สินค้าเกษตร สามารถวางแผนการผลิตให้ตรงตามความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง ปัจจุบันเครือข่ายตลาดเกษตรกร จ.ประจวบฯที่เปิดทำการได้ตามปกติได้แก่  ตลาดเกษตรกรหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัด ตลาดเกษตรกรโรงพยาบาลสามร้อยยอด ตลาดเกษตรอินทรีย์วิถีหน้าศูนย์โอทอปหัวหิน ตลาดเกษตรกร กรีนมาร์เก็ต หน้าศูนย์สรรพสินค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ตลาดเกษตรกรโรงพยาบาลหัวหิน และตลาดเกษตรกร หอประชุมอำเภอทับสะแก นอกจากนี้ในปี พ.ศ.2565 ยังมีเกษตรกรที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายฯ เพิ่มเติม ได้แก่ ตลาดเกษตรกร ลานหน้า ธกส.สาขาปราณบุรี และตลาดเกษตรสร้างสุข กม.3 ตำบลอ่าวน้อย ซึ่งในอนาคตเกษตรกรสมาชิกเครือข่ายฯยังมีแผนเปิดตลาดเกษตรกรเพิ่มเติมในพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือและบูรณาการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ และเกษตรกร เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมตลาดเกษตรกรต่อไป

นอกจากนี้สำนักงานเกษตรจังหวัดฯได้ร่วมกับสมาชิกตลาดเกษตรกรจัดกิจกรรม “ช็อป รักษ์ โลก” เพื่อตอบแทนผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนตลาดเกษตรกรด้วยดีมาตลอด 7 ปี โดยได้ตั้งจุดคัดแยกขยะตามนโยบาย “สำนักงานเกษตรไร้ถัง” และโครงการประจวบสวยด้วยมือเรา (แยกก่อนทิ้ง) เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ลดการใช้พลาสติกหูหิ้ว และหันมาใช้วัสดุธรรมชาติ บรรจุภัณฑ์กระดาษ และถุงผ้าทดแทน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า