อบจ.สตูล ร่วมสวมชุดดำสนับสนุนแก้ไข ถ่ายโอน รพ.สต.

อบจ.สตูลสวมชุดดำร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ สวมชุดดำสนับสนุนแก้ไข ถ่ายโอน รพ.สต.

วันนี้ 5 เมษายน 2565 เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา หน้าตึกสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล นายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล พร้อมข้าราชการ, ลูกจ้าง, ร่วมเกือบ 30 คน มายืนหน้าตึก และสวมใส่ชุดสีดำโดยการออกมายืนในครั้งนี้เนื่องจากทางสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ล่อนหนังสือในวันที่ 1  เมษายน 2565 เรื่องการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด

และเรียนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทุกจังหวัด โดยอ้างว่า ตามที่คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีประกาศฯ เรื่อง หลักเกณฑ์และขั้นตอนการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ซึ่งได้กำหนด หลักเกณฑ์และขั้นตอนการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยองค์การบริหารจังหวัด 49 แห่ง ได้พิจารณา รับถ่ายโอนภารกิจดังกล่าวแล้ว และองค์การบริหารส่วนจังหวัด บางแห่งอยู่ระหว่างเตรียมการถ่ายโอน นั้น เนื่องจากขณะนี้ปรากฏว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดสรรงบประมาณสำหรับองค์การบริหาร

ส่วนจังหวัดที่รับการถ่ายโอนได้จัดทำข้อเสนอการจัดสรรงบประมาณเสนอต่อคณะรัฐมนตรีโดยมิได้ดำเนินการจัดสรรงบประมาณให้เป็นไปตามประกาศฯ คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นเหตุให้กระบวนการถ่ายโอนภารกิจดังกล่าว และการบริการสาธารณะในด้านสาธารณสุข ได้รับผลกระทบ ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งต่อระบบราชการและการให้บริการต่อประชาชน ในการนี้ สมาคมองค์การบริหารส่วน จังหวัดแห่งประเทศไทย จึงขอความอนุเคราะห์องค์การบริหารส่วนจังหวัด ทุกแห่ง ร่วมกัน ยื่นข้อเสนอ และ เรียกร้องต่อรัฐบาลและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรี และจัดสรรงบประมาณให้เป็นไปตาม ประกาศ คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดังนี้

ขอให้แสดงสัญลักษณ์ด้วยการแต่งกายชุดดำ พร้อมจัดทำป้ายข้อความเรียกร้องให้แก้ไขปัญหา อุปสรรคในการถ่ายโอนภารกิจดังกล่าว ตามตัวอย่างป้ายข้อความสิ่งที่ส่งมาด้วย 6 ในวัน จันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยขอให้ ประสานสื่อร่วมทำข่าวและจัดส่งภาพถ่ายกิจกรรม ดังกล่าวให้แก่สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย เพื่อรวบรวมเสนอต่อรัฐบาล ต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า