เครือ KI GROUP เตรียมสถานที่โครงการปลูกป่าชุมชนในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว

สุรินทร์-KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด เตรียมพร้อมสถานที่ทำโครงการ น้ำตาลสุรินทร์  1CSR-006-006  บำรุงไม้ป่า เพื่อช่วยเหลือต้นไม้ในโครงการที่ได้ปลูกป่าชุมชน ในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว

วันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. ที่หนองน้ำตาลอก บ้านละลมระไซร์ ตำบลปรือ อำเภอปราสาท KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด โดยคุณยงยุทธ  เสถียรถิระกุล  กรรมการผู้จัดการ, คุณมั่นคง  เสถียรถิระกุล รองกรรมการผู้จัดการ มอบหมายภารกิจงานคุณสุดเขต  เขียวอุไร  ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคม และ เจ้าหน้าที่รัฐกิจสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่กิจกรรมเพื่อสังคม เป็นตัวแทนพนักงานทุกคน เตรียมพร้อมสถานที่เพื่อดำเนินการจัดทำโครงการ น้ำตาลสุรินทร์  1CSR-006-006  บำรุงไม้ป่า ปีที่ 3

โดยช่วยเหลือต้นไม้ในโครงการที่ได้ปลูกป่าชุมชนเมื่อปี 2563 พร้อมกันนี้ได้ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว บริเวณรอบหนองน้ำ  ในขณะนี้มีอากาศร้อนและเริ่มมีภาวะแล้ง อาจทำให้ต้นไม้ที่มีอยู่ ไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศได้

โดยมีกำหนดการ ในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565  เวลา 09.00 น. โดยการนำ Filter Cake ที่มีธาตุอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช ได้แก่ ธาตุไนโตรเจน (N) ประมาณ 3% ฟอสฟอรัส (P) ประมาณ 0.24% และโพแทสเซียม (K) ประมาณ 0.2% คุณสมบัติเป็นวัสดุปรับปรุงดินได้เป็นอย่างดี  ใส่เพิ่มในบริเวณโคนต้นไม้ ที่ได้ทำการปลูกในปี 2563 รอบหนองน้ำ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม ทางบริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด จะจัดให้มีเจ้าหน้าที่ทำการรดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นของดิน อย่างน้อย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จนเสร็จสิ้นฤดู อีกด้วย และได้จัดทำเป็นประจำทุกปีต่อไป

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า