รวบแก๊งลัก จยย.ขายทางเฟซบุ๊คชื่อ “Smart Motor Likebike”

จากกรณีเพจสายไหมต้องรอดได้ทำภาพวงจรปิดขณะคนร้าย 2 คนกำลังยกรถจักรยานยนต์ขึ้นรถกระบะ ก่อนขับหลบหนีไปเหตุเกิดในพื้นที่อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 เมษายน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม โดย พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย รอง ผกก.สส.สน.สายไหม พ.ต.ต.สุวิทย์ หล่มศักดิ์ สว.สส.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณรงค์ หรือ วู๊ดดี้  เมาะราษี  อายุ 33 ปี และนายพูนทรัพย์ หรือ ต้น  สุภา อายุ 20 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน รถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ  สีขาว ทะเบียน ก 0357 ชลบุรี  โดยจับกุมนายณรงค์ หรือ วู๊ดดี้  เมาะราษี ได้บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 6 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และขยายผลจับกุมนายพูนทรัพย์ หรือ ต้น ได้บริเวณปากซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4 – 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. เมื่อเวลา 00.30 น. ( 3 เม.ย. ) ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่ารถจักรยานยนต์ ที่จอดรถไว้ตามหอพักถูกขโมยหายไปหลายคัน เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ พบคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ได้ยกรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันขึ้นไปบนรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีไป จากการสืบสวนทราบว่ารถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุคือรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ก 0357 ชลบุรี  จึงทำการสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่องกระทั่งพบรถคันดังกล่าวเข้าไปในหมู่บ้านโกลเด้น วิลเลจ ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปารการ จึงนำกำลังเฝ้าติดตามกระทั่งพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น แอร์ล็อก สีฟ้า โดยรถและชายที่ขับมาจอดมีลักษณะตรงตามที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ขับมาจอดอยู่บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 6 เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ หมายเลข 3 ขฌ 785 กรุงเทพมหานคร อยู่ใต้เบาะ เมื่อสอบถามนายณรงค์ ซึ่งเป็นคนขับยอมรับว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นรถคันที่ตนและ เพื่อนที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ค ชื่อ คงไม่ตาย ซึ่งเป็นของนายพูนทรัพย์ สุภา อายุ 20 ปี มาจากหน้าหอพักในพื้นที่ สน.สายไหม แล้วขนมาไว้ที่บ้านพักในซอยกิ่งแก้ว 6/1  เพื่อดัดแปลงและเก็บไว้รอส่งขายให้กับลูกค้า ที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต จากการตรวจสอบที่บ้านพักยังพบรถที่ถูกโจรกรรมจอดอยู่อีก รวม 3 คัน และพบเอกสารต่างๆ,แผ่นป้ายทะเบียนรถ,แผ่นป้ายเสียภาษีประจำปี,เป้ากุญแจรถจักรยานยนต์ และเครื่องมือช่างอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงรถกระบะที่ใช้ในวันก่อเหตุอีก 1 คัน จึงทำการควบคุมตัวนายณรงค์ และยึดของกลางมาตรวจสอบที่ สน.สายไหม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลจับกุมตัวนายพูนทรัพย์ สุภา อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นคนขายรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ให้กับนายณรงค์ จำนวน 2 คัน ได้บริเวณปากซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4 – 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ตนได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 150 ไอ สีขาว ส้ม ทะเบียน 2 ขณ 3449 กรุงเทพมหานคร มาจากหน้าบ้านเลขที่ 49/1 ซ.พหลโยธิน 54/1 แยก 4 – 4 และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจากหน้าบ้านเลขที่ 327/2 ซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4 – 4 จากนั้นเข็นมาจอดไว้บริเวณปากซอยพหลโยธิน 54/1 แยก 4 – 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. เพื่อรอส่งให้เพื่อนทางเฟซบุ๊คชื่อ “Smart Motor Likebike” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊คของนายณรงค์ หรือ วู๊ดดี้ เมาะราศี จากนั้นได้ช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันขึ้นรถกระบะของนายณรงค์ ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง รถที่ได้มาก็จะลงขายในโซเชียล ราคาหลักพัน จนมาถูกจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายณรงค์ และ นายพูนทรัพย์ ลักทรัพย์หรือรับของโจร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีตามก็หมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า