เชียงราย เปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่สวยทันสมัยที่สุดในภาคเหนือ

 

ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม เอ็กซ์ อารีน่า (X-Arena Football Complex) ตั้งอยู่บนถนนบายพาส ใกล้สี่แยกท่าสาย ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย นายรัชต์ เพชราภิรัชต์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท เอ็กซ์ อารีน่า จํากัด พร้อมด้วย โค้ชจุ่น-อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย นายสุวิทย์ เพชราภิรัชต์ กรรมการ และนางรสริน เพชราภิรัชต์ กรรมการ ร่วมแถลงข่าวเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ที่เอ็กซ์ อารีน่า ที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงรายและภาคเหนือ

นายรัชต์ เพชราภิรัชต์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท เอ็กซ์ อารีน่า จํากัด กล่าวว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียม เอ็กซ์ อารีน่า มีพื้นที่กว่า 19 ไร่ ประกอบไปด้วยสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐาน FIFA จำนวน 4 สนาม แบ่งเป็นในร่มจำนวน 3 สนาม และกลางแจ้ง 1 สนาม เราดำเนินการในเฟสแรกไปด้วยงบประมาณ 40 ล้านบาท

นายรัชต์ กล่าวอีกว่า ขนาดสนามเป็นแบบมาตรฐาน FIFA (32เมตร x 52เมตร) – ระยะเซฟตี้ข้างสนาม 1.5 เมตร  ซึ่งพื้นสนามเป็นแบบไม่เทปูนแต่ใช้การปรับฐานรากโดยใช้ทรายและหินเกล็ดช่วยลดแรงสะท้อนเวลาวิ่งในสนามทําให้ลดความเมื่อยล้าและโอกาศบาดเจ็บของนักกีฬาระหว่างการเล่นในสนาม ไฟส่องสว่างแบบ LED ไม่มีเงาตกกระทบหลอกตาในสนามคุณภาพหญ้าเป็นหญ้าเทียมเกรด FIFA Preferred Provider – CCGrass (ผลิตและนําเข้าจาก 1 ใน 7 โรงงานทั่วโลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก FIFA) เม็ดยาง PE เกรดพิเศษมาตรฐานรับรองจาก AFC ใบหญ้าเทียนนิ่มฟู วิ่งสบาย ความรู้สึกและความเร็วของบอล ใกล้เคียงกับสนามฟุตบอลหญ้าจริง ทำให้สนามในร่มสามารถเล่นฟุตบอลและจัดกิจกรรมได้ในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออก

X-Arena Football Complex  ยังประกอบไปด้วย ร้านอาหาร อีท แอท เอ็กซ์ (Eat@X) ไว้คอยบริการเพื่อนฝูง มิตรสหาย ครอบครัว ที่มารอชมการแข่งขัน ด้วย อาหารไทย อาหารจีน อาหารฝรั่ง เตาปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น และ ซูชิบาร์ ด้วยทีมเชฟมืออาชีพที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี  นอกจากนี้ยังมีห้องสำหรับจัดงานเลี้ยง (VIP Room) งานประชุมสัมมนา  ห้องสุขา ห้องเปลี่ยนชุด  ห้องอาบน้ำส่วนตัว ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย สิ่งสำคัญที่เรากำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่คือห้องแช่น้ำแข็ง (Ice Recovery ) สําหรับใช้ในการบําบัดรักษาอาการบาดของนักกีฬาจากการที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา

ด้าน โค้ชจุ่น-อนุรักษ์ ศรีเกิด) ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย  อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุมยูไนเต็ด, สโมสรเชียงรายยูไนเต็ดและผู้ฝึกสอนอาคาเดมี่ กล่าวว่าการลงนามบันทึกความร่วมมือ(MOU) ของตนกับสนามฟุตบอลหญ้าเทียม เอ็กซ์ อารีน่า X-Arena Football Complex ในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงที่สนใจด้านกีฬาฟุตบอลได้มีส่วนร่วมใน การฝึกซ้อมและแข่งขันฟุตบอล, เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนที่สนใจด้านกีฬาฟุตบอลได้พัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถ ทางด้านกีฬาอย่างมีประสิทธิภาพสานามรถส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนและเพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลเยาวชนเข้าสู่กีฬาอาชีพต่อไป

หลังการแถลงข่าวความร่วมมือเสร็จสิ้นลง ทางสนามฟุตบอลหญ้าเทียม เอ็กซ์ อารีน่า ยังจัดให้มีกิจกรรม คลินิกฟุตบอลเยาวชนโดย โค้ชจุ่นในการพัฒนาทักษะฟุตบอลเยาวชนในจังหวัดเชียงรายซึ่งได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ เข้าร่วมกว่า 60 คน และในช่วงเวลา 18.00 น. ของวันเดียวกัน จัดให้มีการแข๋งขันฟุตบอล 5 คน “เอ็กซ์อารีน่า คัพ ครั้งที่1” ในระหว่างวันที่  21-23 มกราคม พ.ศ.2565 เพื่อ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท  ใน รุ่น10 ปี, รุ่น12ปี, รุ่น 14 ปี, รุ่น16 ปี, รุ่นประชาชน และ รุ่นอาวุโส ผู้สนใจใช้บริการ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม เอ็กซ์ อารีน่า (X-Arena Football Complex) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 093-1717-444 จองสนาม อีเว้นท์ 093-1710-555 ร้านอาหาร ห้องประชุมวีไอพี.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า