ฝ่ายปกครองแม่สอดสนธิกำลัง จับกุมคนนำพาและแรงงานต่างด้าว

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดสนธิกำลังตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด จับกุมคนนำพาและแรงงานต่างด้าว 12 คน

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วย นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานป้องกันอำเภอแม่สอด  และนายอุดม คำอ่อน กำนันตำบลแม่ตาว นายสุเทพ เหล่าคนค้า ผู้ใหญ่บ้าน หมูที่ 6 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ตั้งจุดสกัดเพื่อระมัดระวังป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเดินทางเข้ามาของบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19) ในหมู่บ้านและชุมชน หมู่ที่ 6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก   ต่อมาพบ  นายมูฮาหมัด  อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมา ( คนนำพา ) พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 21ราย  กำลังเดินบนถนนโดยเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสารไม่มีเอกสารมายืนยันจึงจับกุมนายฮาหมัดและแรงงาต่างด้าวชาวเมียนมา

จากการสอบถามนายมูฮาหมัด ให้การว่าได้พาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามาจากจังหวัดเมียวดีประเทศเมียนมาข้ามมาฝั่งไทย เพื่อจะไปทำงานในจังหวัดชั้นใน  ระหว่างที่ตนนำพาแรงงานต่างด้าวไปจุดที่พัก พบเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด จึงจับกุมพวกตนดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต  เบื้องต้นได้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไม่มีพบเชื้อ จึงได้มีการจับกุมตัว แรงงานต่างด้าวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า