งูเห่าคู่รักลงเล่นน้ำในบ่อ เจ้าของสวนรีบแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 14 มีนาคม 65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงพร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานเข้าตรวจสอบในบ่อน้ำลึก 2 เมตร ข้างป่าสวนยางพารา ท้องที่ ม.3 ต.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีงูตัวใหญ่ชูคอแผ่แม่เบี้ยในบ่อน้ำ เมื่อไปถึงพบว่าปากบ่อถูกปิดไว้ด้วยแผ่นไม้และมีก้อนหินวางทับอยู่ จึงค่อยๆเอาหินออกและเปิดแผ่นไม้ดูพบว่ามีงูเห่าตัวขนาดใหญ่ชูคอแผ่แม่เบี้ยล่องน้ำอยู่ในบ่อ จึงรีบใช้บ่วงยื่นลงไปเพื่อจะคล้องหัวงู แต่ปรากฎว่างูเห่าตัวดังกล่าวได้ดำน้ำหนีหายไป กู้ภัยจึงใช้ไม้ตะขอใส่ลงไปควานหาในบ่อ จนสามารถเกี่ยวติดส่วนลำตัวงูขึ้นมาได้ ก่อนรีบใช้บ่วงคล้องอีกครั้ง จนสามารถจับไว้ได้ก่อนจะนำขึ้นมาด้านบน

พบว่างูเห่าตัวดังกล่าวมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ตัวอ้วนพี ยาวเกือบ 3 เมตร จึงนำใส่กระสอบและมัดปากไว้ ก่อนจะกลับมาที่บ่อน้ำอีกครั้งเพื่อจับงูเห่าอีกตัว เพราะทางผู้แจ้งบอกว่าตอนที่มาเจอเห็นมีงูอยู่2ตัว เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้ไผ่ยาวที่ปลายจะมีตะขอเลื่อย ใส่ลงไปในบ่อเพื่อควานหางูอีกตัว ใช้เวลากวนหาอยู่ประมาน 5 นาที เจ้างูเห่าอีกตัวก็โผล่หัวขึ้นจากน้ำ ทำเอาเจ้าหน้าที่และทีมข่าวตกใจ จากนั้นกู้ภัยจึงใช้บ่วงคล้องส่วนหัวงูก่อนนำขึ้นมาจากบ่อ พบว่างูเห่าตัวที่2ก็มีขนาดและความยาวใกล้เคียงกันกับตัวแรก จึงนำไปใส่กระสอบอีกใบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนางสนิท ฤทธิเดช อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้พบเห็น ได้เล่าว่า พื้นที่ตั้งบ่อน้ำอยู่เมื่อก่อนเป็นแปลงสวนผัก จะตักน้ำจากบ่อนี้เพื่อใช้รดพืชผักที่ปลูก แต่ตอนนี้ไม่ได้ปลูกแล้ว แต่ยังคงมาตักน้ำจากในบ่อให้ลูกแพะที่เลี้ยงไว้ และเมื่อวานตอนเย็นขณะที่ตนเดินมาเก็บหมากสุกแถวข้างบ่อ ตนหันไปเห็นว่ามีงูตัวใหญ่สีดำๆ กำลังว่ายอยู่ในบ่อ ด้วยความกลัวจึงรีบกลับบ้านแต่ลืมบอกกับสามี และเพิ่งมานึกได้วันนี้ว่าเจองูในบ่อเมื่อวาน จึงบอกให้สามีไปดูที่บ่อว่างูยังอยู่หรือเปล่า ปรากฎว่าเมื่อสามีมาดูก็พบว่ามีงูตัวใหญ่สีดำ2ตัวว่ายชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

ทางด้านนายวิกาญ ธรรมเพชร อายุ 50 ปี (สามี) ยังเล่ากับทีมข่าวเพิ่มเติมว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะที่ตนได้นอนดูทีวีอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเสียงกรอกแกร๊กๆ ตนเข้าใจว่าลูกไก่เข้ามาในบ้าน ตนจึงหันไปและตะโกนไล่ แต่ต้องตกใจเมื่อสิ่งที่คิดว่าเป็นลูกไก่กลับกลายเป็นงูตัวใหญ่ยาว ทั้งคนทั้งงูต่างตกใจ หนีกระเจิงคนละทาง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า