อำเภอบ้านหมอน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

วันที่ 28 ส.ค.65 จากกรณีที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบของพายุโซนร้อนหมาอ๊อน ทำให้มีฝนตกติดต่อกันหลายวันส่งผลให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น  ทำให้เขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นจนเขื่อนต้องเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อน พื้นที่หลายจังหวัดที่อยู่ท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบ บ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่งถูกน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนหมาอ๊อน ที่มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน น้ำได้เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่ ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบจากคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก ที่เป็นคลองชลประทานแยกมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านจังหวัดลพบุรี และจังหวัดสระบุรี ไหลลงแม่น้ำป่าสัก

ในขณะนี้คลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก มีน้ำไหลผ่านเป็นจำนวนมาก บวกกับพื้นที่ตำบลบ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เป็นที่ลุ่มต่ำ ลักษณะคล้ายแอ่งกระทะ และยังมีน้ำฝนที่ตกต่อเนื่องไหลมาจากพื้นที่ตำบลหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียตริ จ.สระบุรีซึ่งเป็นพื้นที่สูงกว่าทำให้ถูกน้ำท่วมพื้นที่หมู่ที่1ตำบลบ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี มีระดับน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมแล้วร่วม 20 หลังคาเรือนและคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่องและจะมีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีกด้วย ส่วนที่สถานีสูบน้ำบ้านหมอ ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี มีพื้นที่รอยต่อ ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ เร่งสูบน้ำเร่งระบายน้ำลงคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก เพื่อระบายน้ำในพื้นที่หมู่1 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ ไม่ให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้างอีกด้วย

ด้านนางเพลินตา  แดนน้อย อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่17 หมู่1 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่าน้ำเข้าท่วมบ้านตนตั้งแต่เมื่อวานแล้ว และยังมีเพื่อนบ้านถูกน้ำท่วมบ้านแล้วร่วม 20 หลังคาเรือน ซึ่งน้ำที่ท่วมบ้านของตนได้เอ่อขึ้นมาจากคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก  ตนเองต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากตนและคนในครอบครัวต้องช่วยกันขนข้าวของหนีน้ำเอาไปไว้ที่สูงตนคิดว่าน้ำต้องเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอีก ซึ่งขณะพูดคุยอยู่ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักถ้าฝนตกต่อเนื่องน้ำก็จะเพิ่มสูงอีกด้วย

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า