นายกแจ็ส ยืนยันเคารพและเชื่อมั่นความยุติธรรมของ กกต. หลังมีเอกสารลับเสนอฟันใบแดงหลุด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 มกราคม 2565 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เปิดใจกรณีที่มีการเคลื่อนไหวการให้ใบแดง และมีเอกสารลับหลุดออกมาตามสื่อออนไลน์เกี่ยวกับข้อกล่าวหาเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง และสั่งให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานีใหม่ และให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ข่าวลือก็คือข่าวลือ ผมเองไม่ได้หวั่นไหว ต้องบอกกับพี่น้องชาวปทุมธานีเนื่องจากข่าวลือได้ลือออกมาเยอะเหลือเกิน โดยมีการลือมาตั้งแต่ตอนที่ชนะการเลือกตั้ง โดยหลังจากที่แพ้แล้วมีการไปร้องเรียนหลายประเด็น ทั้งที่เคยทำสัญญากันแล้วว่าจะไม่มีการร้องเรียนกันโดยลือกันว่าตนเองจะต้องโดนใบเหลืองหรือใบแดงแน่นอน ทำให้พี่น้องประชาชนเขาสับสน จนภายหลังก็ลืออีกว่ามีการลอบสวนโดย กกต.ปทุมธานี ซึ่ง ผอ.กกต.ปทุมธานีอาจได้สั่งให้ใบแดงผม รวมถึงตัดสิทธิการเลือกตั้ง และจ่ายค่าเสียหายด้วย ก็เป็นสิทธิของเขา ต่อมาลืออีกช่วงก่อน เคาท์ดาวน์ปีใหม่โดยพี่น้องประชาชนมาเล่าให้ฟังว่ามีผู้ใหญ่ในปทุมได้ไปพบผู้ยิ่งใหญ่ในพรรคการเมืองหนึ่ง มีการอวยพรปีใหม่ของนักการเมืองบางท่านที่สังกัดพรรคการเมืองที่ผมไม่ค่อยภูมิใจ การไปพบครั้งนั้นมีข่าวออกมาอีกว่ามีการสั่งการไปแล้วว่าให้ใบแดงผม และมีการบอกว่าผมกำลังวิ่งให้ได้ใบเหลือง นี่คือสิ่งที่มีประชาชนมาบอกให้ผมทราบก่อนปีใหม่ จากนั้นหลังปีใหม่มีข่าวลือกันทั้งจังหวัด เนื่องจากมีการจัดงานวัดเกิดใครสักคนหนึ่งหลังปีใหม่ โดยมีการพูดในงานว่าวันที่ 18 มกราคม จะมีการเอาเรื่องที่ร้องเรียนผมเข้าที่ประชุม กกต.ใหญ่ จากนั้นจะโดนใบแดงแน่นอน ทำให้กระแสข่าวทำให้ประชาชนสับสน ผมห่วงใยเจ้าหน้าที่ ใน อบจ.ปทุมธานี 700-800 คน เขามีความรู้สึกหวั่นไหวว่าผมจะโดนใบแดงแน่นอนจนมีผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ ผมจึงต้องออกมาพูด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผมมั่นใจ กกต. ทั้ง 7 ท่านที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง เมื่อมีการพูดกันออกมาว่ามีการสั่งสอบเพิ่มเติม ผมในฐานะเคยเป็นอนุ กกต.เก่า และเป็นตำรวจสืบสวน ผมรู้ว่าขั้นตอนของ กกต.นั้นเป็นอย่างไร แต่ละขั้นตอนมีความเห็นที่อิสระ ขณะเดียวกันคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาแล้วแต่มีคนเสนอให้ไปสอบเพิ่มซึ่งต้องเลื่อน การพิจารณาไปอีกส่วนวันนี้ก็มีภาพเอกสารหลุดออกมาอีก โดยเป็นภาพเอกสารที่อดีต ผอ.กกต.ปทุมธานีได้แทงบันทึกให้ลงโทษผมโดนใบแดงเลย ก็เป็นไปตามคำเล่าลือก่อนหน้านี้ มีการประชุม กกต.ในวันที่ 18 จะโดนใบแดงแน่นอน นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วท่านจะให้ผมเข้าใจว่าอย่างไร ซึ่งกกต. ก็มีการประชุมจริงและมีการเลื่อนจริง ผมเชื่อว่าทั้ง 7 ท่าน มีความเป็นกลาง ซึ่งเรื่องนี้ยังขึ้นไปไม่ถึงขั้นให้ท่านพิจารณา ดั้งนั้นท่านประธาน กกต. ท่านยังไม่รู้เรื่อง แต่ว่ามีข่าวว่ามีท่าน กกต.คนหนึ่งเสนอให้มีการสอบเพิ่มเติม ตามมารยาททั้ง 6 ท่าน ก็ต้องปล่อย แต่สิ่งที่ไม่สบายใจคือมีตัวเลขที่ลือกันเยอะ ใช้เงินกว่า 200 ล้าน ซึ่งผมไม่เชื่อว่าใช้เงินถึงขนาดนี้ ซึ่งจะใช้เงินหรือเปล่าผมไม่รู้ แต่เมื่อลือกันออกมาแล้ว พี่น้องประชาชนจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่อาจทำให้องค์กรเสื่อมเสีย และการที่ผู้ช่วยจะกล่าวว่าใครแล้วเอามาตัดสินโดยที่เจ้าตัวไม่ได้เป็นผู้พูด หรือหากมีการมาจ้างผู้ช่วยให้พูดว่าคนอื่นแล้วเอามาตัดสินใบเหลืองหรือใบแดงกับผู้สมัครนั้นอาจจะเป็นบรรทัดฐานที่แย่มาก โดยไม่ต้องสนเสียงของประชาชนว่าเขาไว้ใจใช้สิทธิในการเลือกคนเข้าไปทำงาน

จึงฝากพี่น้องชาวปทุมธานีอย่าได้หวั่นไหว ส่วนวันนี้เอกสารที่หลุดออกมา ก็สงสัยว่าหลุดออกมาจากไหน เนื่องจากเป็นเอกสารความลับ ซึ่งผมก็เพิ่งจะเห็นส่วนตัวคาดว่าอาจจะมีคนที่หวังดีกับผม หรือประสงค์ร้ายหรือเปล่าที่ทำออกมา หรือเพื่อทำให้ผมขัดแย้งกับ กกต.หรือเปล่า ผมยังไม่วิเคราะห์ แต่ว่าทาง ผอ.กกต.จังหวัด ครั้งที่ลูกชายผมรับการเลือกจากประชาชนจนเป็นนายกเทศมนตรีนครรังสิต คืนที่ชนะห่างเพียง 5 คะแนน ผมได้โทรศัพท์ไปหา ผอ.กกต.เอง เนื่องจากชนะแค่ 5 คะแนนจะเอาหีบบัตรไว้ที่เทศบาลนครรังสิตไม่ได้ เขาก็ไม่ยอม จนในที่สุดก็มีปัญหาตามภาพกล้องวงจรปิดมีคนไปยุ่งกับหีบบัตรเป็นชั่วโมงตามที่เป็นข่าว ถึงได้มีการดำเนินคดีกันไป

ขอให้ท่าน กกต.ทราบว่า ผมไม่เคยคิดลบหลู่หรือตำหนิ ทั้ง 7 ท่าน ผมให้การเคารพนับถือในฐานะที่ผมเป็นข้าราชการประจำมาก่อน ซึ่งผมเป็นตำรวจมาก่อน ผมสืบสวนสิ่งต่าง ๆ ว่าตามข้อเท็จจริง ผมยังเคารพรักถ้าหากผิดพลาด ผมก็ขออภัย แต่ผมจำเป็นต้องพูด เนื่องจากพี่น้องประชาชนเขาสับสน เหมือนกับผมโดนรังแกอยู่ข้างเดียว ซึ่งเราเองก็พยายามทำงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 และขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงที่เชื้อโควิด-19 จะกลับมาอีก ฝากถึงท่าน กตต.ให้ตัดสินให้เร็วไปเลย ส่วนท่านที่สั่งสอบเพิ่มเติมดูชิว่าท่านจะสั่งสอบอีกหรือไม่ หากโดนใบแดงผมก็พร้อมกลับไปรักษาคนไข้ของผมอย่างเดิม ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ และข้าราชการประจำขอให้มีขวัญและกำลังใจทำงานเพื่อประชาชน.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า