ผบช.ทท.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองกรุงเก่ามั่นใจความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ( จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ) อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัด พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.สุคุณ พรหมาย ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาเป็นประธานตรวจเยี่ยมเป็นขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวโดยมี พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พระนครศรีอยุธยา นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รอง นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมข้าราชการตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมาย ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาถึง ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท. ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ปฎิบบัติงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ แก่ข้าราชการตำรวจ จากนั้นเยี่ยมภารกิจต่างๆของตำรวจท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยาน ได้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อที่จะค่อยดูแลด้านความปลอดภัยและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมยังมีอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นกรณีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากเหตุต่างๆ ร่วมกับสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา พร้อมจัดรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมด้วยบุคลากร อุปกรณ์ปฐมพยาบาล ชุดอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการปฏิบัติงานที่จะช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมตรวจเยี่ยมพูดคุยชมรมรถสามล้อท่องเที่ยวอยุธยา ที่คอยให้บริการรถตุ๊กๆ แก่นักท่องเที่ยว ของชมรมสามล้อท่องเที่ยวอยุธยาในการไหว้พระและการท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานในที่ต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมกีฬาจักรยานกรุงเก่าและเครือข่ายจักรยานกรุงเก่า ที่ค่อยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เช่นกัน ฯลฯ

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมาย ผบช.ทท. กล่าวว่า มาตรการด้านความปลอดภัย เราได้จัดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถจักยาน และร่วมมือกันท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องทั้ง ททท. การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด คอยตรวจตามแหล่งท่องเที่ยวและในจุดเสี่ยงต่างๆ และยังรับแจ้งทางสายด่วน 1155 ตลอด 24 ชม.และทางแอปพลิเคชัน Tourist Police i lert u ที่เปิดให้ใช้งานเมื่อช่วงมกราคม 2565 ที่ผ่านมา การสร้างควาเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวนั้น อย่างที่บอกเราได้ร่วมมือกับท้องถิ่น ททท. ดูแลด้านความปลอดภัย สถานที่ ที่พัก การไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ส่วนในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวนี้ เรามีการแนะนำข้อมูลในเว็บไซต์ของเราและทางสายด่วน เราจะเน้นเรื่อง “Do & Don’t” อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ เพราะเป็นวัดและแหล่งโบราณสถาน อีกด้วย

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า