สืบ 2 ร่วมกับ สืบสุทธิสาร รวบโจรผมเขียว ที่เป็นข่าวโด่งดัง ก่อเหตุลักทรัพย์โชกโชน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 20 ก.พ. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรางงานจาก พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 โดย พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ต.ไพศาล เดชกัลยา สว.กก.สส.บก.น.2 ร่วมกับ พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.ธฤษณุ ศิริรัตน์ รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.อนันต์ จันทร์ศรี สว.สส.สน.สุทธิสาร และฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสาร ได้ร่วมกันจับกุม นายศุภโชค สาลีโส อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.65/2565 ลง 24 มกราคม 2565 ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้บริเวณ ชุมชนหัวโค้ง แขวงและเขตคลองเตย กทม. เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2565 ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร ว่ามีคนร้ายลักษณะผมสีเขียวก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในหอพักแห่งหนึ่งย่านอินทมระ โดยแอบเข้าไปหยิบกุญแจสำรองของหอก่อนจะตระเวนเข้าไปลักทรัพย์ในหอพัก รวมมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท แล้วหลบหนีไป  จากนั่นฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ร่วมกับฝ่ายสืบสวนมน.สุทธิสาร ได้ลงพื้นที่ออกหาข่าวมาโดยตลอดจนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายศุภโชค สาลีโส หรือ เจมส์ อายุ 20 ปี หรือโจรผมเขียว ซึ่งหลบหนีไปกบดานอยู่ในชุมชนหัวโค้ง แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ท่าเรือ ร่วมเข้าตรวจสอบจนพบตัวนายศุภโชค เดินอยู่ในชุมชนจึงเข้าแสดงตัวและจับกุมตัวมาสอบสวนที่ฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสาร

จากการสอบสวนพบว่า โจรผมเขียว ผู้ต้องหารายนี้ ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วในหลายพื้นที่ โดยจะทำทีไปขอสมัครงาน หรือเข้าพักในหอพัก หรือนัดพบกับหญิงสาว กลุ่มชายรักชาย ในแอพหาคู่ ทานข้าว หรือไปร่วมหลับนอน จากนั้นจะอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอแอบลักเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป  โดยทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาลักไปมักจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็ปเลต เงินสด ทองคำ รวมถึงรถจักรยานยนต์ ซึ่งถ้าเป็นมือถือ แทปเลตก็จะนำขายย่านเสื้อป่า หรือโพสขายหน้าเฟสบุ๊กในราคาถูก เงินที่ได้มาก็จะนำใช้จ่ายส่วนตัว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่ามีผู้เสียหายถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันซึ่งผู้เสียหายจดจำสีผมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนายศุภโชค เข้าแจ้งความไว้กับสน.ต่างๆ อีกหลายท้องที่ สน.ดุสิต 1 ราย สน.มีนบุรี 1 ราย สน.พหลโยธิน 2 ราย สน.ประชาชื่น 1 ราย สน.สุทธิสาร 1 ราย ด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า