จ.ประจวบฯ จัดพิธีรับมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ

 จ.ประจวบฯ จัดพิธีรับมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมี สมเด็จ พระพันปีหลวง

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่หอประชุมสงฆ์ วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมประกอบศาสนพิธี รับมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ บทพระธรรมเทศนา เฉลิมพระธรรมบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยมี พระราชสุทธิโมลี เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดธรรมิการาม พระอารามหลวง และพระราชรัตนวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์

สำหรับคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติ บทพระธรรมเทศนา เฉลิมพระธรรมบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 กระทรวงมหาดไทยได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าร่วมพิธีมอบคัมภีร์ฯ “อุภินนมัตถจรกถา” ณ พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นองค์ประธาน

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้จัดพิธีมอบคัมภีร์ฯ ถวายแด่เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล เพื่อจะได้นำไปถวายแด่เจ้าอาวาสวัดทุกวัดในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำไปเทศน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ โดยร่วมกับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จัดพิธี ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 และวันพระ ตลอดปี 2565.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า