จับหนุ่มอ้างตัวเป็นข้าราชการระดับสูง ตรวจสอบพบเป็นปลัดเก๊

หนุ่มวัย 47 หลงใหล เครื่องแบบข้าราชการ แต่งชุดปลัดจังหวัด โชว์จนชาวบ้านสงสัยแจ้งตรวจสอบพบเป็นปลัดเก๊  

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 01.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก  นายไพรัตน์ เพชรยวน รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง นำกำลัง อส. เข้าซักถามชายกำลังนั่งรับประทานอาหารในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ชายคนดังกล่าวอ้างตัวเองว่าเป็นข้าราชการระดับสูง ตำแหน่งปลัดจังหวัดสมุทรปราการ แต่ทำงานอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ มาพักอาศัยในบ้านเช่า ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา  โดยทุกเช้าจะอ้างว่า ไปทำงานและกลับมาพักในบ้านเช่า ตำบลหอรัตนไชย ในช่วงค่ำทุกวัน แต่พฤติการณ์ของชายคนดังกล่าวดูไม่น่าเชื่อถือไม่เหมาะกับตำแหน่ง

จากการสอบถามชายคนดังกล่าวทราบว่าชื่อคือนายเสริมศักดิ์  ชื่นฤดี  อายุ 47 ปี  ชาว อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับสารภาพว่า จริงๆแล้วเคยเป็นพ่อค้าขายของอยู่ที่ อำเภอบางปะหัน แต่เลิกไปแล้ว ได้แอบอ้างเป็นปลัดจังหวัดสมุทรปราการ จริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบชุดข้าราชการ ระบุชื่อ – นามสกุล ตรงกับเจ้าตัว และ ระบุตำแหน่งปลัดจังหวัด แต่เจ้าตัวยอมรับว่า ไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน และไม่ได้รับตำแหน่งปลัดจังหวัดแต่อย่างใด  ยืนยันว่าแค่ชอบในชุดข้าราชการตั้งแต่เด็ก  จึงแต่งตัวเลียนแบบ ไม่ได้ไปอวดเบ่ง หรือข่มขู่ใคร ก่อนหน้านั้นก็เคยแต่งชุดเป็น ครู มาก่อนประมาณ 3 เดือน แล้วก่อนมาเปลี่ยนเป็นชุดปลัดจังหวัด และก่อนหน้านี้เคยบวชพระมาหลายพรรษาและเพิ่งจะสึกออกมาประมาณ 2 ปี

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน สมาชิกนิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล หรือไม่มีสิทธิใช้ ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การกระทำเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเข้าใจว่ามีสิทธิ์ พร้อมควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี

สอบถาม นายเอกพงษ์ เสือไพร อายุ 36 ตำแหน่ง อส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากเพื่อนว่ามีชายลักษณะ แอบอ้างว่าเป็นปลัด จังหวัด นั่งดื่มกินสุราอยู่ร้านข้าวต้ม จึงได้สอบถามชื่อ ที่ป้ายเอามาตรวจสอบก็ไม่พบและไม่มีชื่อขึ้นในทำเนียบจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านข้าวต้มพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็พบ ชายคนดังกล่าวแต่ขณะนั้นไม่ได้แต่งชุดปลัดจังหวัด ใส่ชุดธรรมดาอยู่ในลักษณะอาการมึนเมา จะได้สอบถาม ชายคนดังกล่าวจึงยอมรับและพาไปดูชุด ข้าราชการ ในรถก็พบ จึงทำการยึดมาตรวจสอบก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางด้าน นายเจษฎา กุลนิพัทธสรรค์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 23/10 ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าของธุรกิจปั้มน้ำมันหลอด  เผยว่า ตนเองไม่รู้จัก กับชายคนดังกล่าวแต่รู้จักกับเพื่อนอีกทีที่นั่งดื่มกินกันเมื่อวันก่อนและแนะนำให้รู้จัก และชายคนดังกล่าวก็บอกว่าตนเองเป็นปลัดจังหวัดอยู่ที่สมุทรปราการ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรพอมาอีกวันชายคนดังกล่าวได้มาหาตนที่ร้านและได้มาขอนอน 1 คืน และบอกว่าวันพรุ่งนี้จะต้องไปประชุมแทนท่านผู้ว่า โดยตอนเช้าก็แต่งตัวเต็มยศ ออกไปข้างนอก และยังส่ง Line ส่วนตัวมาหาตนเองบอกว่าตอนนี้ประชุมอยู่กับท่านผู้ว่าและพรุ่งนี้จะไปประชุมจังหวัดสิงห์บุรีจะเอาอะไรไหม  ตนจึงตอบไปว่าไม่เป็นไร แล้วก็กลับมาตอนเย็น หลังจากนั้นชายคนดังกล่าว ก็ยัง นำชุด ข้าราชการ ให้ตนนำไปซักให้หน่อย จากนั้นก็ออกไปทานเหล้าข้างนอก ตนจึงได้ไปปรึกษากับเพื่อน ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นและก็เช็ค ว่ามีชื่อปลัด คนนี้หรือไม่สุดท้ายไม่พบ จึงได้ประสานชุด อส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าครับทำการตรวจสอบ ส่วนตัวนั้นตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะชายคนดังกล่าวไม่ได้มาเบ่งหรือมาทำอะไรกับร้านตนเอง เพียงแต่บอกว่า เป็นปลัดจังหวัด และตนก็เคยเห็นใส่ชุดเพียงแค่ครั้งเดียว จึงอยากฝากบอกประชาชน อย่าหลงเชื่อเพียงแค่เห็นชุดที่แต่ง พระสมัยนี้มีการต้มตุ๋นหลอกลวงกันหลายอย่างบอกว่าเป็นทหารบ้างตำรวจบ้าง แต่โชคดี ที่ผู้ ชายคนนี้ไม่ได้หลอกลวงอะไรกับตนเองเหมือนแค่เขาอยากหาเพื่อนคุย

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า