เสี่ยเหมืองหิน ไม่ลืมอดีตทำบุญวันเกิดแจกข้าวสารหนัก 5 กก. 5000 ถุง

เสี่ยใหญ่ใจแม่น้ำจากลุ่มน้ำมหาชัย สมุทรสาคร พเนจรมาได้ภรรยาที่ ต.หน้าพระลาน สระบุรีถิ่นเหมืองหิน โชคดีร่ำรวย ไม่ลืมความหลังที่เคยไปต่อคิวรับแจกข้าวสารมาก่อน เมื่อได้ดีทุกปีวันเกิด จะชักชวนครอบครัวทำบุญ “แจกข้าวสาร” และเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ด้อยโอกาสเป็นประจำติดต่อกันมากว่า 10 ปีแล้ว

วันที่ 30 ธ.ค.2565 ที่ บ้านแอมเพอริช สโตน เลขที่ 444 (ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก) หมู่ 4 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี นายอธิปพัฒน์ อริยพิทักษ์เดชา (เสี่ยบี) พร้อมครอบครัว จัดให้มีพิธีสงฆ์ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 54 ปี ของ (เสี่ยบี) และ แจกข้าวสารจำนวน 5,000 ถุง คนละ 1 ถุงๆละ 5 กก. แก่พี่น้องประชาชนใน ต.หน้าพระลาน และใกล้เคียง โดยอาราธนา พระสุนทรธรรมภาณ เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดพระพุทธแสงธรรม, พระวิศิษฐคณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี (มหานิกาย) เจ้าอาวาสวัดมงคลชัยพัฒนา พระอารามหลวง (ประธานสงฆ์) เจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหาร

ในขณะเดียวกันได้รับเกียรติจากนายนิรันดร์ ยิ่งมหิศรานนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เป็นประธานแจกข้าวสาร พร้อมคุณสมศรี ศิระวัฒนานนท์ (เหมืองแร่ศิลาชัยเจริญ) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชนร่วมกันแจกข้าวสาร โดยมีประชาชนในพื้นที่ ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ,อ.พระพุทธบาท, อ.บ้านหมอ และใกล้เคียงอุ้มลูก,ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ราว 5,000 คน เดินทางมารอรับบัตรคิวแจกข้าวสารตั้งแต่เช้าตรู่

นายอธิปพัฒน์ อรินพิทักษ์เดชา (เสี่ยบี) เปิดเผยว่า ในอดีตขณะตนอายุ 9 ขวบ ครอบครัวตนยากจนมากเคยเดินทางไปกับพี่ชาย/น้อง และคูณพ่อ ไกลกว่า 10 ก.ม.ไปรอรับแจกข้าวสารที่ สหกรณ์ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ผมรู้สึกว่าขณะนั้นรัฐบาลแจกข้าวสารให้ประชาชนผู้ยากไร้ได้นำข้าวสารนั้นไปดำรงชีวิตให้ครอบครัวเจริญเติบโตมาได้มีคุณค่ามาก ซึ่งในวันนี้ผมเอง ได้ประกอบธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ก็เลยนำข้าวสารมาแจกให้กับประชาชนในเขต จ.สระบุรี ที่ได้ทำมาตลอดกว่า 10 ปีมาแล้ว พึ่งมาเว้นช่วงมี โควิด-19 ไป 2 ปีที่ไม่ได้แจก ปกติจะแจกข้าวสารปีละ 15 ตัน 20 ตัน รวมๆกันจำนวนเกือบ 100 ตัน แล้ว ตรงนี้เราทำเพื่อให้ พ่อ-แม่-พี่น้องมีความสุข เพราะเรารู้เราเคยลำบากมาก่อน เมื่อวันนี้เรามีขึ้นมา เราจึงแบ่งปันให้กับผู้ที่เดือดร้อน และจะทำความดีอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ

เสี่ยบี ..ได้กล่าว อวยพร ก่อนวันขึ้นปีใหม่ 2566 ว่า ขอให้ พี่น้องประชาชนชาวสระบุรี ที่มารับข้าวสารในวันนี้หรือตลอดจนผู้ที่ไม่ได้มาก็ตาม ขอให้พี่น้องทุกท่านมีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และขอให้ปีใหม่ นี้มีแต่ความสุขยิ่งๆขึ้นไปครับ

ทางด้านชาวบ้านที่รับแจกข้าวสารเผยว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ได้รับแจกข้าวสาร แม้จะเพียงไม่กี่กิโล ก็ยังพอให้ครอบครัวได้ประทังชีวิต ฐานะของตนนั้นยากจน และเป็นครอบครัวใหญ่ อาศัยอยู่กัน 10 กว่าคนข้าวสารที่ได้ไปก็ใช้ได้นาน ในแต่ละวันก็หุงกินกันวันละ 1 ถุงแต่ก็ยังดีกว่าที่จะมีอะไรซึ่งตนก็ได้เข้ารับแจกข้าวสาร เป็นเวลา 5 ปีมาแล้ว ตนเองรู้สึกดีใจ และขอขอบคุณเสี่ยบีผู้ใจบุญ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า