พัทลุง ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ดันพุ่งสูงจาก 5 คลัสเตอร์ใหญ่

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 พื้นที่ของจังหวัดพัทลุง กลับมาน่าเป็นห่วงอีกครั้งหลังพบผู้ป่วยรายใหม่ดันพุ่งสูงถึง 146 ราย เมื่อวานที่ผ่านมา มากที่สุดอำเภอเมืองพัทลุง จำนวน 60 ราย รองลงมาอำเภอป่าพะยอม 15 ราย และอำเภอตะโหมด จำนวน 12 ราย รวมยอดผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 3,451 ราย

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อมาจาก 5 คลัสเตอร์ใหญ่ คือคลัสเตอร์สถานบันเทิง คลัสเตอร์บ่อนไก่ชน คลัสเตอร์งานแต่งงาน  คลัสเตอร์งานศพ และคลัสเตอร์พนักงานดับเพลิงเทศบาล ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2565 จนถึงวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์กว่า 400 ราย

ทางด้านนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า สาเหตุที่มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ เนื่องจากไม่มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง  โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อมาจาก 5 คลัสเตอร์ใหญ่ ซึ่งหลังจากนี้สั่งให้นายอำเภอ และผู้นำท้องที่แต่ละอำเภอ เข้มงวดกับการจัดงานแต่ละประเภทโดยให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลงานที่จัดขึ้นในพื้นที่ ให้ปฏิบัติข้อกำหนด หากมีการฝ่าฝืนให้หยุดจัดงานนั้นๆทันที


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า