ติดป้ายเตือน ดูแลเข้มหาดกมลา หลังเด็กลูกครึ่งโดนสัตว์ทะเลกัด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 พ.ค.65 ที่บริเวณชายหาดกมลา เยื้อง สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายศิวัชฐ์ ระวังกุล อำเภอกะทู้ พร้อมด้วย นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ออกตรวจตราความเรียบร้อยและความปลอดภัยบริเวณชายหาด หลังเกิดเหตุเด็กชายวัย 8 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ยูเครนลงเล่นน้ำทะเลแล้วถูกสัตว์ทะเลกัดได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ทางอำเภอกะทู้พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อบต.กมลา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและ สภ.กมลาได้ลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อเน้นย้ำความปลอดภัยต่างๆ

 

โดยมีการติดตั้งป้ายเตือนให้ระวังสัตว์น้ำเวลาลงเล่นน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพียงหนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเราได้วางมาตรการต่างๆให้มีการระมัดระวังสัตว์น้ำทุกชนิด ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำบีชการ์ดประจำชายหาดให้เดินเท้าคอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยพร้อมกับให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวในช่วงกลางวันและช่วงเย็นของทุกวัน โดย อบต.กมลาได้มีเรือตรวจการณ์ออกตระเวนดูแลความปลอดภัยในทะเลอีกทางหนึ่งด้วย

 

นายศิวัชฐ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับชายหาดกมลามีความสะอาด สงบ สวยงามเหมือนเดิม และยังคงพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ยังคงมาเล่นน้ำทะเลตามชายฝั่งกันอย่างปกติ โดยอยากให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นชายหาดดังกล่าวมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ด้าน นายรัฐพล พรหมปรุง เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดกมลา อ.กะทู้ กล่าวถึงในเรื่องเดียวกันว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวได้แจ้งกู้ชีพกมลาเข้าให้การช่วยเหลือทันที แต่จากประสบการณ์ยังคงให้น้ำหนักสัตว์ทะเลที่เข้าทำร้ายเด็กคนดังกล่าวไปที่ปลาสาก เนื่องจากในช่วงปี 2558-2559 จะมีเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเล่นเซิร์ฟในทะเลบริเวณชายหาดกมลาแล้วถูกสัตว์ทะเลทำร้ายและมีบาดแผลลักษณะคล้ายกันกับเด็กที่ถูกสัตว์ทะเลทำร้ายเมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 ซึ่งกรณีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนสรุปเป็นปลาสากที่เข้าทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ส่วนผลกระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของหาดกมลานั้น ถ้าเป็นปลาสากไม่มีผลกระทบ แต่ถ้าหากข่าวออกไประบุเป็นปลาฉลาม อาจมีผลกระทบบ้างแน่นอน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า