ผอ.ศูนย์ ศปป.5 กอ.รมน.นำสื่อมวลชนเข้าอบรม หลักสูตร “สื่อสร้างสรรค์สู่เศรษฐกิจพอเพียงพื้นฐาน”

วันที่ 19 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม โรงแรมอัลเวเรซ (Alvarez Hotel) จ.บุรีรัมย์ พล.ท.ธิติชัย ปรีชา ผู้อำนวยการศูนย์ ศปป.5 กอ.รมน. ได้เปิดการอบรมในหลักสูตร “สื่อสร้างสรรค์ สู่เศรษฐกิจพอเพียงพื้นฐาน” พร้อมคณะทำงานกอ.รมน.  และได้จัดให้วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ให้ความรู้ในหลายๆด้าน สลับการเรียนรู้ ในด้านวิชาการ อันก่อประโยชน์อย่างยิ่ง ในด้านการสื่อฯ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปในการอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าอบรม จำนวน 200 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพสื่อมวลชนแบบบูรณาการมีส่วนร่วมสร้างทัศนคติเชิงบวกสร้างความสมานฉันท์ให้แก่สังคมไทย

ก่อนเข้าอบรมมีขั้นตอนการตรวจ ATK คัดกรองโควิด-19 ผู้เข้าอบรม,วิทยากร,จนท.ทุกคน รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม, ตรวจATK, และสวมหน้ากากอนามัย โดยสถานที่สะอาด พร้อมทั้งกิจกรรมสานสัมพันธ์ ระหว่างผู้เข้าอบรมเพื่อความปลอดภัย

สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมจะถูกคัดเลือกผู้นำกลุ่มรุ่นละ 100 คน และ 140 คน เพื่อลงศึกษาดูงานด้านวิถีชีวิต อัตลักษณ์และพหุวัฒนธรรมของชุมชนจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งการเสริมศักยภาพด้านการผลิตสื่อเพื่อเป็นผู้นำสื่อคุณภาพทันสมัยอีกด้วย

ทั้งนี้ พล.ท.ธิติชัย ปรีชา ผู้อำนวยการศูนย์ ศปป.5 กอ.รมน. เน้นถึงความสำคัญเพื่อมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาศักยภาพ และสร้างทัศนคติเชิงบวก โดยในแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชน โยเฉพาะในแง่มุมของการสร้างความสมาฉันท์ให้แก่สังคมไทย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้ในบทบาทและหน้าที่สื่อมวลชนที่ดี มีคุณธรรม และเป็นการยกระดับมาตรฐานให้เป็นสื่อมวลชนคุณภาพอย่างแท้จริงต่อไป

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี….ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า