กู้ภัยบูรพาเร่งช่วยแม่วัวหลังพาลูกลงกินน้ำจนถูกโคลนดูด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาเร่งช่วยแม่วัวหลังพาลูกลงกินน้ำ จนถูกโคลนดูดไม่สามารถขึ้นจากบ่อน้ำได้

เมื่อเวลา 12:00 น เจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา​ สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีแม่ วัวลูกอ่อน ติดอยู่ในบ่อโคลนกลางทุ่งนา บริเวณด้านหลังวัดเขาสมอแคลง ตำบลวังทองอำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลกหลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พบเจ้าของวัวชื่อนางลัดดา จันทร์​สงคราม​ 61 ปี บ้านเลขที่​294/1​ม.11 บ้านโรงบ่ม​ อำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ

โดยเจ้าของวัวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ปล่อยวัวที่ตนเลี้ยงไว้ทั้งฝูง ทั้งหมด16ตัว มีวัวแม่ลูกอ่อนอยู่1คู่ที่พึ่งคลอดได้2สัปดาห์ขณะเกิดเหตุ​เป็น ช่วงเวลาที่อากาศร้อนจัด แม่วัวลูกอ่อน ได้พาลูกวัวจำนวน 2 ตัวลงไป หาแหล่งน้ำ เพื่อ ให้ ลูกวัวได้ดื่มน้ำ เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัดจึงทำให้ ลูกวัว กระหายน้ำ แม่วัวจึงพากันลงไปเพื่อให้ลูกวัวได้ดื่มน้ำในบ่อ แต่เกิดถูกดินโคลนในบ่อน้ำที่มีน้ำเหลืออยู่เพียงน้อยนิดดูด​ ขาทั้ง4 ของแม่วัวจม โคลนไม่สามารถตะเกียกตะกายขึ้นได้ส่วนลูกวัวนั้นพยายามดิ้นรนจนขึ้นมาได้ทั้งหมดและยืนส่งเสียงร้องเรียกแม่อยู่บริเวณรอบ บ่อโคลน จนชาวบ้านผ่านมาได้ยินเสียงร้องจึงจอดรถลงมาดูก็พบว่าแม่วัว ถูก โคลนดูดอยู่จึงรีบไปแจ้งตนก่อนที่จะประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ และพยายามช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่สามารถนำแม่วัวขึ้นจากบ่อโคลนได้เนื่องจากแม่วัวมีน้ำหนักตัวที่ มาก และอยู่ในอาการตื่นตกใจ ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดทางเจ้าหน้าที่เลยตัดสินใจประสานขอรถยกจากเทศบาลวังทอง มา พยายาม ใช้สายยางขนาดใหญ่คล้องที่ตัววัวและคล้องกับเครนรถยกเพื่อดึงล่างแม่วัวขึ้นจากโคลนซึ่งต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำแม่วัวขึ้นจากโคลนได้ โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอยู่ในจุดเกิดเหตุนั้นลูกวัวต่างเดินมาดูและส่งเสียงร้องเรียกแม่อยู่ตลอดเวลาซึ่งเป็นภาพที่น่า สงสารลูกวัว เป็นอย่างยิ่ง หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมาได้และนำแม่วัวปล่อยคืน ลูกๆทั้งสองก็ได้วิ่งเข้ามาคลอเคลียแม่และพากันเดิน ออกจากบ่อโคลนนั้นไปในทันที ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ที่ได้ร่วมกันช่วยเหลือแม่วัวให้ รอดปลอดภัยขึ้นจากบ่อโคลนมาได้ครั้งนี้อย่างปลอดภัย

สุพิณ  พิโลก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า