จัดหางานจังหวัดพังงา จัดอบรมสร้างความรู้ให้นายจ้าง

สำนักงานจัดหางานจังหวัดพังงา จัดอบรมสร้างความรู้ให้นายจ้างได้เข้าใจถึงกระบวนการขั้นตอนการจ้างแรงงานเพื่อนบ้านอย่างถูกกฎหมาย

วันที่ 17 มีนาคม 2565 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างการรับรู้ให้กับนายจ้าง สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว และองค์กรภาคีเครือข่ายจังหวัดพังงา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มีสถานประกอบการ นายจ้าง ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และองค์กรภาคีเครือข่าย เข้าร่วมรับฟัง ณ ห้องประชุมโรงแรมเลอ เอราวัณพังงา อ.เมืองพังงา

ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดพังงาได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการหรือนายจ้างที่มีการจ้างแรงงานเพื่อนบ้าน ได้มีความรู้ความเข้าใจในระเบียบ กฎหมาย ขั้นตอน การขอรับใบอนุญาตทำงาน ขั้นตอนการนำเข้าแรงงานแบบ MOU 3 สัญชาติ และมาตรการทางด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีวิทยากรจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดพังงา สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพังงา  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงา และศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 8 สาขาพังงา มาบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ เช่น การขออนุญาตทำงาน การต่อใบอนุญาตและขั้นตอนการจัดทำเอกสารรับรองบุคคลของแรงงานต่างด้าว, สิทธิประโยชน์และการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวในระบบประกันสังคม, การตรวจสุขภาพและการประกันสุขภาพของแรงงานต่างด้าวตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข, ข้อกฎหมายที่สำคัญตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 การตรวจลงตราและการตรวจอัตลักษณ์บุคคล, การจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติตามกฎหมายว่าด้วยทะเบียนราษฎร เป็นต้น

ทั้งนี้ จังหวัดพังงามีนายจ้างหรือสถานประกอบการ ที่จ้างแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ได้แก่ เมียนมา ลาว และกัมพูชา จำนวน 7,325 ราย แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงาน จำนวน 25,646 แยกเป็น สัญชาติเมียนมา จำนวน 25,060 คน สัญชาติลาว จำนวน 486 คน และสัญชาติกัมพูชา จำนวน 100 คน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า