ภูเก็ตเพลิงไหม้ร้านอาหารวอดลามติดร้านนวดเสียหายหนัก

ภูเก็ตเพลิงไหม้ร้านอาหารกำลังปรับปรุงวอดลาม ถึงร้านนวดเสียหายหนัก คาดสะเก็ดไฟเชื่อมเหล็ก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ 4เม.ย.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงร้านอาหารชื่อฟิชลิ่งบาร์ ตั้งอยู่ เลขที่ 79/81 ถ.ติลกอุทิศ 1 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นนายพงศ์ศักดิ์ ศิริทัพ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต จึงรายงานให้ นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรถน้ำรวมถึงรถดับเพลิงเทศบาลรัษฎารวมเกือบ 10คัน ไปให้การช่วยเหลือ

โดยพบว่าสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นอยู่ตรงข้ามห้างโอเชี่ยนภูเก็ตเก่า พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านฟิชลิ่ง บาร์ซึ่งคาดว่าเป็นต้นเพลิงและยังมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากและได้ลุกลามไปยังร้านนวดที่อยู่ติดกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่เพลิงลุกลาม แต่การดับเพลิงเป็นด้วยความยากลำบากเนื่องมาทางเข้าออกทางเดียว ทางเจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำจากภายนอกเข้าเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟชั่วคราว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปีนขึ้นบนหลังคาหน้าร้านแล้วฉีดน้ำเข้าภายในร้านจนเพลิงสงบและสามารถควบคุมเพลิงได้ในที่สุด โดยใช้เวลากว่า 30 นาที

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ภายในร้านดังกล่าวถูกเพลิงไหม้ฝาและผนังร้าน และทรัพย์สินอื่นๆ ที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหาย ส่วนร้านนวดแผนไทยที่อยู่ติดกันพบว่ามี แอร์ติดผนัง พัดลมตั้งโต๊ะ และทรัพย์อื่นๆรอตรวจสอบอย่างเปนทางการอีกครั้ง

จากการสอบถาม เจ้าของร้านดังกล่าว กล่าวว่าตนได้เซ้งร้านดังกล่าวมาจากเจ้าของเดิมเพื่อมาเปิดเป็นร้านอาหาร โดยมีการปรับปรุงใหม่ภายในร้านและจะมีการเปลี่ยนชื่อร้านใหม่ ระหว่างที่ช่างกำลังเชื่อมโครงเหล็กภายในร้านปรากฏว่ามีสะเก็ดไฟกระเด็นไปติดโฟมพลาสติกที่ติดอยู่กับฝาผนังของร้านทำไฟลุกลามติดโฟมและติดสายไฟอย่างรวดเร็ว โดยช่างได้ใช้ถังดับเพลิงดับแล้วแต่ไม่สามารถดับได้ทันก่อนไฟจะลุกลามจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาระงับเหตุ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตให้เข้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า