ร่วมยินดี ผอ.ฟ้า รับรางวัล “ปูชนียบุคคลแห่งชาติ-กินรีทองคำ”

ผอ.ฟ้า รับรางวัล”ปูชนียบุคคลแห่งชาติ-กินรีทองคำ” พร้อมมอบทุนการศึกษาเด็กยากไร้กว่า 2 แสนบาท

วันที่ 27 พ.ย. 65 ที่ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร พลเอกหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล เสด็จเป็นองค์ประธานงานประทานประกาศเกียรติบัตรวิทยฐานะและโล่เกียรติคุณ “ปูชนียบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ” รางวัลประกาศเกียรติคุณพร้อมโล่รางวัล ในโครงการปฏิธานความดีเพื่อ”แผ่นดินพ่อ”อัครบุคคลแห่งชาติ (พรหมนาคา) ประจำปี 2565 สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น และรางวัลอื่นๆอีกมากมายกว่า 10 รางวัล โดยมี ดร. อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) เป็นประธานการจัดงานประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลในครั้งนี้

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี

โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ ขณะที่ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี  เข้ารับรางวัลทั้งหมด 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล”ปูชนียบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ ” รางวัลในโครงการปฏิธานความดีเพื่อ”แผ่นดินพ่อ”อัครบุคคลแห่งชาติ (พรหมนาคา) ประจำปี 2565 สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น และรางวัลต้นแบบบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ ”ครุฑเงิน”

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ตนไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัลนี้ เพราะสิ่งที่ท่านด็อกเตอร์ทำเป็นสิ่งที่ตนตั้งใจที่จะทำอยู่แล้ว ตนชอบสร้างบุญ สร้างกุศล พอมีคนมาเป็นสะพานบุญตนก็รู้สึกดีใจ ที่ผ่านมาตนอยู่ในแวดวงทำบุญมานานแล้ว แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา ตอนเด็กๆผอ.ฟ้า ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยลำบาก เคยยากจนมาก่อนเพราะคุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่ตนยังเด็ก แต่สิ่งที่พ่อสอนมาตลอดคือตนต้องเข้มแข็ง อดทน และขยัน ซึ่งตัวแทนของพ่อก็คือตัวเราเองนี่แหละ ตอนนี้ถ้าตนมีโอกาสช่วยเหลือคน ตนก็จะช่วยตามกำลังที่ตนทำได้ ที่ตนสำเร็จประสบความสําเร็จได้ทุกวันนี้ก็เป็นเพราะคำสั่งสอนของพ่อ สิ่งที่หนึ่ง การที่เราเป็นผู้ให้ ตนเชื่อว่ายิ่งเราเป็นผู้ให้ เราก็จะยิ่งได้กลับมาและได้โดยที่เราไม่คาดคิด

ซึ่งการที่เราทำบุญอาจจะเห็นผลช้า แต่เป็นผลพิสูจน์ว่าการทำดีก็จะได้รับสิ่งที่ดีตามมามากมาย ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำเอง และขอให้กำลังใจน้องๆ ถึงเเม้จะเกิดมาจน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องขยันเรียนหนังสือ และขอเป็นกำลังใจให้กำลังใจตำรวจชายแดนภาคใต้ หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำ ขอให้เข้มแข็ง อดทน และขอให้ทำแต่ความดี ความดีก็จะส่งผลดีกับผู้ที่กระทำ โดยวันนี้ตนยังร่วมสนับสนุนมอบทุนการศึกษาและเงินสมทบทุนมูลนิธิเด็กพิการ และร่วมสนับสนุนการศึกษาเด็กยากจน(ภาคเหนือ) เป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท อีกด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า