รวบกลุ่มวัยรุ่นฟันน้ำนม ตระเวนลักสายเคเบิ้ล ก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26 มี.ค. พ.ต.อ.ศิวัช  ศรีวิชัย ผกก.สน.ลำผักชี สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี  นำโดย พ.ต.ต.อภิภู อินทร์ถา  สว.สส.สน.ลำผักชี ร.ต.อ.สมพงษ์ ศิริมงคล ร.ต.อ.สุขเกษม วรรณสิทธิ์ รอง สว.สส. พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี จับกุม ด.ช.เอ (นามสมมติ)อายุ 14 ขวบ ด.ช.บี(นามสมมติ) อายุ14 ขวบ ด.ช.ซี (นามสมมติ)อายุ 13 ขวบนายดี(นามสมมติ)อายุ 17 ปี และด.ช.อี(นามสมมติ) อายุ14 ขวบ แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมของกลาง สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ทองแดง ความยาวประมาณ 120 เมตร รถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีบรอนซ์ ทะเบียน กต 1836 สระแก้ว และสายเคเบิ้ลที่ถูกปลอกแล้ว 1 ม้วน จับกุมได้กลางซอยสุวินทวงศ์ 17 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก  กทม. ต่อเนื่องเพิงพักไม่มีเลขที่ อยู่ภายในหมู่บ้านเคซี ซอยมิตรไมตรี 10/1 แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กทม. เมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเวลา 04.40 น. วันเดียวกัน ฝ่ายสืบสวนรับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ขับรถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีบรอนซ์ ทะเบียน กต 1836 สระแก้ว กำลังตัดสายเคเบิ้ลที่ปากซอยสุวินทวงศ์ 17 และลากเข้าไปในซอยสุวินทวงศ์ 17แล้วต่อมาฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบพบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณกลางซอยสุวินทวงศ์ 17  มีชายวัยรุ่น 5 คน กำลังปลอกสายเคเบิ้ล อยู่ ฝ่ายสืบสวนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นวิ่งขึ้นรถเก๋งและขับรถหลบหนีไปได้ 4 คน  จับกุมได้ 1 คน  คือ ด.ช.เอ พร้อมของกลางสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ทองแดง ความยาวประมาณ 120 เมตร ด.ช.เอ รับสารภาพว่า นายดีเป็นเจ้าของรถเก๋ง ขับรถพาพวกหลบหนี รวม 4 คน น่าจะไปรวมตัวกันที่เพิงพักไม่มีเลขที่ภายในหมู่บ้าน KC  ซอยมิตรไมตรี 10/1 ตามไปจับกุม ด.ช.บี และด.ช.ซี ที่เพิงพักดังกล่าว ส่วนนายดี วิ่งออกหลังเพิงพักหลบหนีไปได้ ตรวจค้น รถเก๋งนิสสัน มาร์ช ที่เปิดท้ายรถทิ้งไว้พบสายเคเบิ้ลที่ถูกปลอกแล้ว ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง รวมทั้งเชิญผู้ปกครองผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาที่สน.ลำผักชี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเบื้องต้นรับสารภาพรวมกันก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลจริง ก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง ในหลายพื้นที่ ได้แก่ สน. ลำผักชี สน.มีนบุรี สน.นิมิตรใหม่ สน.หนองจอก และสน.ลำหิน  รวมมูลค่าเสียหายหลายแสนบาท แต่ตัดไปขายร้านขายของเก่าได้เงินแค่ไม่กี่หมื่นบาท

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่จะต้องประสานทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า