อบจ.นนท์ พร้อมรับโอน รพ.สต.เตรียมสนันสนุนในทุกด้านเพื่อสุขภาพประชาชน

วันที่ 18 ก.พ.65 ที่ห้องประชุมชั้น 2 รพ.สต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้มีการประชุมหารือร่วมหลายฝ่ายเรื่องภารกิจด้านสาธารณสุข สนอ./รพ.สต. ในการถ่ายโอน รพ.สต.จากกระทรวงสาธารณสุข มาให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ดูแลทั้งในเรื่องการถ่ายโอนงาน งบประมาณและบุคลากร โดยมีนายจำลอง ขำสา เลขาธิการสมาคมองค์การบริหารส่วนประเทศไทยและรองนายก อบจ.นนทบุรี นายเลอพงศ์ ลิ้มรัตน์ ประธานกรรมมาธิการ

การถ่ายโอน รพ.สต. นางณัฐฐวรรณ อินทรทิตย์ ผอ.ส่วนงบประมาณท้องถิ่น 3 สำนักงบประมาณ นายธัชเฉลิม สุทธิพงษ์ประชา นักวิชาการมหาลัยธรรมศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

นายจำลอง กล่าวว่า ตนในฐานตัวแทนอบจ.นนทบุรีและตัวแทนสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมรับฟังแนวทางการถ่ายโอน รพ.สต.จากกระทรวงสาธารณสุข มาให้กับ อบจ.เป็นผู้ดูแล ในส่วนของ อบจ.นนทบุรี เรามีความพร้อมตลอดทั้งในส่วนเรื่องงบประมาณ บุคลากร โดยในส่วนของจังหวัดนนทบุรีมี รพ.สต. 77 แห่ง พร้อมโอน 18 แห่ง ซึ่งทาง อบจ.นนทบุรีได้เตรียมงบประมาณในการสนันสนุนงานของ รพ.สต.ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อรถพยาบาลเพิ่มจำนวน 10 คัน นอกจากนี้ได้จัดตั้งศูนย์แพทย์ฉุกเฉินเอาไว้ก่อนแล้ว ส่วนภาพร่วมทั้วประเทศมี 49 จังหวัด รับการถ่ายโอน รพ.สต.มาแล้วกว่า 3,200 แห่ง บุคลากรกว่า 20,000 คนประจำปีงบประมาณ 2566 และคาดว่าในปี 2567 จะมีการถ่ายโอนมาเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่วนที่ รพ.สต.บางแห่งยังไม่พร้อมถ่ายโอนมานั้นก็เป็นสิทธิของเขาที่ทำได้เพราะไม่ว่าจะอยู่กับใครเราก็ทำงานเพื่อประชาชนเหมือนกัน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า