สตูล นักวิ่งแห่ร่วมงาน “วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา”

นักวิ่งทั่วไทยหลั่งไหลร่วมงาน “วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา” ครั้งที่ 18 ภายใต้มาตการป้องกันโควิดที่เข้มงวด  กระตุ้นเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่หลักล้าน

วันนี้ 12 มีนาคม 2565 หลังจากห่างหายไป 2 ปี จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด กิจกรรม“วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์ตะรุเตา”  ครั้งที่ 18  ก็กลับมาทันทีที่สถานการณ์คลี่คลายโดยคณะกรรมการควบคุมโรคได้อนุมัติให้จัดกิจกรรมดี ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดก็กลับมาอีกครั้ง ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม 2565 นี้ ณ เกาะตะรุเตาในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา

นายสุรัตน์ จรณโยธิน ผอ.สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูลในฐานะผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าวันนี้มีความพร้อมเต็ม100 ในการรับนักวิ่งร่วมกิจกรรม  วิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์บนเกาะตะรุเตา ครั้งที่ 18  รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ ก็ได้รับความร่วมมือจากนักวิ่งเป็นอย่างดีในส่วนของจังหวัดสตูลโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล ได้มอบหมายให้มาดูพื้นที่ทั้งที่พักเรือและความปลอดภัยของนักวิ่งก็พร้อมเต็มร้อยทางจังหวัดสตูลจึงขอต้อนรับนักวิ่งทั่วไทยให้มีความสุข สนุกสนาน กลับไปอย่างมีความสุข และกลับมาเยี่ยมจังหวัดสตูลกันอีก

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่นักวิ่งมาวันนี้ทราบข่าวว่าในวันพรุ่งนี้ ก่อนนักวิ่งจะกลับหลังพบว่ามีนักวิ่งจากเชียงใหม่มาด้วย  ไม่เคยมาวิ่งตะรุเตา นักวิ่งทั้ง 500 ท่านจะลงพื้นที่ไปเที่ยวตามจุดเช็คอินใหม่ๆ ของ จังหวัดสตูล  เช่น ชุมชนตันหยงโป ชุมชนตำมะลัง สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ขณะนี้ทุกที่มีความพร้อมและปลอดภัย สำหรับมาตรการหนึ่ง  เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการแข่งขันกีฬาของจังหวัดสตูล  โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ได้อนุมัติให้จัดได้ตามมาตรการต่าง ๆ ที่เตรียมไว้อย่าง 100% โดยนักวิ่งทุกคน รวมทั้งกระผม ยังต้องตรวจ  ATK ในการลงพื้นที่วิ่ง ผู้ใหญ่ที่มาก็ต้องตรวจเพื่อเป็นแบบอย่างในการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่แบบนี้ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดชายแดนระหว่างประเทศ  ที่จะเตรียมจัดกิจกรรมปั่นจักรยานระหว่างประเทศ ก็จะใช้มาตการควบคุมโรคที่เข้มงวดลักษณะนี้ด้วย

สำหรับกิจกรรมวันนี้  ในการวิ่งย้อนรอยประวัติศาสตร์  นักท่องเที่ยว นักวิ่ง สต๊าฟ ที่มาประมาณ 7-800 คน ตัวเลขรายจ่ายกลม ๆ ประมาณ 2,000 บาทหลังจากขึ้นมาจากเกาะ  จากการสังเกตการร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ต่างๆ พบว่ามีแต่นักวิ่ง ทำให้เห็นว่าในห้วง 1-2 วันนี้มีเงินสะพัด ไม่น้อยกว่า 1-2 ล้านบาทในระยะเวลาการจัดวิ่ง 2 วันนี้ ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล กล่าวในที่สุด

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า