ประจวบฯตรวจเชิงรุกสถานประกอบการคุมเข้มโอมิครอน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบกิจการโรงงานในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ บริษัท ทิปโก้ไบโอเท็ค จำกัด บริษัท ทิปโก้ไพน์แอปเปิ้ล จำกัด บริษัท สวอนอินดัสทรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สินแร่สาคร จำกัด บริษัท ไวลด์วอเตอร์เกท จำกัด และบริษัท ผลไม้กระป๋องประจวบ จำกัด เพื่อติดตามมาตรการของสถานประกอบกิจการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งตรวจสอบป้องปรามไม่ให้มีการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายตามแผนปฏิบัติการของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบฯ ที่ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดประจวบฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงทวีความรุนแรง โดยเฉพาะไวรัสชนิดสายพันธุ์โอไมครอน ที่สามารถแพร่กระจายเชื้อและติดต่อกันได้โดยง่ายทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการพบผู้ติดเชื้อในแรงงานภาคอุตสาหกรรม ส่งผลให้ต้องหยุดประกอบกิจการในหลายแห่ง ซึ่งเกิดผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบกิจการโรงงานและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการควบคุมและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบฯ ได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดประจวบฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดแผนออกตรวจติดตามสถานประกอบกิจการโรงงานในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ จำนวน 34 แห่ง ระหว่างวันที่ 8-25 มีนาคม 2565 เพื่อดำเนินการตรวจสอบ กำกับดูแล ประเมินผล และให้ข้อเสนอแนะต่อผู้ประกอบการหรือผู้รับผิดชอบในสถานประกอบกิจการหรือโรงงานในการยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติด้านสาธารณสุขของสถานประกอบกิจการหรือโรงงาน

ทั้งนี้ คณะทำงานได้มีการให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการจัดทำมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Bubble and Seal) การประเมินตนเองตามมาตรการ Good Factory Practice (GFP) และการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามสำหรับแยกกักผู้ติดเชื้อ Factory Accommodation Isolation (FAI) รวมถึงการเน้นย้ำให้มีการสุ่มตรวจ Antigen Test Kit (ATK) พนักงานในโรงงานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งเพื่อเฝ้าระวังการระบาดเป็นกลุ่มก้อน นอกจากนี้ได้มีการสำรวจพนักงานที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิดหรือยังได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ เพื่อประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯจัดสรรวัคซีนมาฉีดให้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงของโรคจากการติดเชื้อ.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า