ฝนชุกน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

พิษณุโลกฝนชุกน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลบ่าลงคลองวังยาง – วังโพรง เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ทะลักเข้าบ้านเรือน 4 หมู่บ้าน ใน 3ตำบลที่ อ.เนินมะปราง

วันนี้ 22 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกชุกติดต่อกัน ผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ลงสู่คลองวังโพรง – วังยาง ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นในพื้นที่ลุ่มต่ำเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะในเขตพื้นที่หมู่ 3 บ้านวังดินเหนียว ต.วังยาง และ หมู่ 3 บ้านหนองดู่ หมู่ 7 บ้านวังโพรง  หมู่ 8 บ้านวังกระทะ ตำบลวังโพรงและตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก โดยน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนทางเข้า หมู่บ้านและบ้านเรือนประชาชนจำนวนกว่า 50หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน

ล่าสุดนายไสว เจริญศรีนายอำเภอเนินมะปราง  นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง นายฝ้าย มหาสัตย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังโพรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพจุดเนินมะปราง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ น้ำท่วมและย้ายคนชราอีกด้ว พร้อมกับประสานขอเรือท้องแบนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 เพื่อทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน เหตุฝนติดต่อกันจนหลากท่วมที่ราบลุ่ม

.สุพิณ  พิโลก..


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า