วัดร้องอ้อ จัดงานสมโภชพระพุทธรูป ชนะมาร โดยมีพิธีแบบล้านนา

ชาวบ้านร้องอ้อ ตำบลสันผีเสื้อ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ร่วมทำบุญสมโภช พระพุทธรูปปางชนะมาร และสรงน้ำพระธาตุ ตามประเพณีล้านนา เพื่อความเป็นสิริมงคล วันเดือนแรม 8 ค่ำ เดือน 4

วัดร้องอ้อ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานสมโภชพระพุทธรูป ชนะมาร โดยมีพิธีแบบล้านนา พระสงฆ์สวดเจริญพุทธมนต์ โดยมีนายสว่าง ธาตุอินจันทร์  ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่และ 8 จังหวัดภาคเหนือ รองประธานศูนย์ประสานงานกองทุนแม่ของแผ่นดินแห่งชาติ พร้อมชาวบ้านร้องอ้อ มาร่วมพิธี มีนายลักณ์ บุญชละ นายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ เป็นประธานจุดเทียน

พระชาญชัย กันตะวีโร เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ เจริญพรว่า พระพุทธรูปปางชนะมาร  จำลองมาจากพระประธานในพระวิหาร ของวัด สร้างเมื่อปี 2561 ใต้หอระฆัง ช่วงที่มีปอยหลวงของวัด และมีการสมโภชในวันนี้เพื่อให้ประชาชน และชาวบ้านได้กราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล และวันนี้ยังมีพิธีสรงน้ำ พระธาตุวัดร้องอ้อ ตามประเพณีล้านนาตรงกับวันแรม 8 ค่ำเดือน 4 ซึ่งเป็นวันพระ

แต่การสรงน้ำพระธาตุปีนี้ ก็จะมีน้ำขมิ้นส้มป่อยในโอ่งมังกร และให้ประชาชนกดสวิท ก็จะมีน้ำพ่นออกจาก หัวพญานาคพ่นละอองน้ำพระธาตุ แทนการชักลูกลอกขึ้นไป เป็นการสรงน้ำแบบใหม่ และน้ำมนต์ในโอ่ง ประชาชนนำใส่ขวด นำไปบูชาที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการจัดงานเป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  มีเจ้าหน้าที่ อสม.มาร่วมคัดกรอง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า