ปิดสถานีดับเพลิง ทต.ท่าสายลวด หลังเจ้าหน้าที่ติดโควิด 2 รายเสี่ยงสูง 13 ราย

ปิดสถานีดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าสายลวดชั่วคราว  หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงติดโควิด 2 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13  ราย

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าสายลวด นำแผงเหล็กกั้นปิดทางทางเข้า-ออก สถานที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตั้งอยู่หลังสำนักงานเทศบาลตำบลท่าสายลวด หมู่ที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด  จ.ตาก  พร้อมเขียนข้อความบนในกระดาษติดป้ายไว้บนแผงเหล็ก โดยมีข้อความระบุว่า ” กักตัว7 วัน ห้ามเข้า ” อีกทั้งยังประกาศในบนเฟสบุ๊ค ว่า ” ปิดสถานีดับเพลิง 7 วัน  มีเหตุแจ้ง199 เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงยกสถานี และปิดสถานีดับเพลิง7 วัน พนักงานดับเพลิง 13 นาย มีทั้งผลบวกและผลลบ ร้องขอหน่วยข้างเคียงออกเหตุแทน กลุ่มเสี่ยงสูงถูกกักตัวทั้งหมด หัวหน้าก็ต้องหาของกิน ส่งให้ผู้กักตัวต่อไป”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าสายลวด  ว่าขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าสายลวด  ติดเชื้อโควิด-19  จำนวน 2 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13 ราย เนื่องจากไม่รู้สาเหตุนำเชื้อโควิดมาจากที่ไหน และนำตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าสายลวดยังขาดเครื่องอุปโภค ประกอบด้วย  ข้าวสาร  อาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งที่ดำรงชีวิต 3 มื้อ กักตัว  7   วัน

ด้าน นายแพทย์วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก  กล่าวว่าขณะนี้จังหวัดตากพบผู้ป่วยสายพันธุ์โอมิครอน จำนวน 10 ราย  ซึ่งตอนนี้สาธารณสุขจังหวัดตากมีมาตรการรองรับถือตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดโดยทางกรมการแพทย์  ได้กำหนดแนวทางให้คือ ในกลุ่มของผู้ป่วย ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อาการ เล็กน้อย หรือไม่มีอาการจะให้รับรักษาไว้ ในระบบของ CI  ในส่วนของ HI  รักษาที่บ้านมีระบบ ของ 3 หมอในการช่วยดูแลหมอคนที่1 ทาง อสม.จะรับรู้ รับทราบว่าบ้านหลังไหนที่ผู้ติดเชื้ออยู่  ร่วมกันประเมินสภาพความพร้อมของบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ ที่อยู่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล   หลังจากนั้นเมื่อประเมินมีความพร้อมจะให้รักษาที่บ้าน โดยประสานโรงพยาบาล เพราะกลุ่มนี้จะเราจัดยาให้ผู้ป่วยสำหรับรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ก็จะจัดระบบการติดตามส่งต่อเพราะว่าเราเฝ้าระวังดูอาการ  7 วัน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า