ประจวบฯเปิดรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนให้เด็กยากจน

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาด จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด เดินทางมา Drop and Go บริจาคสิ่งของอุปกรณ์การศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบฯ จากนั้นนำรถโมบายเคลื่อนที่ออกไปรับบริจาคอุปกรณ์การเรียน สิ่งของต่างๆ ในโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School) จากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบฯ สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดประจวบฯ บริษัท ห้างร้านต่างๆ และผู้มีจิตศรัทธาเพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ครอบครัวขาดแคลนทุนทรัพย์ และยังไม่มีอุปกรณ์สำหรับใช้ในการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนปี 2565

นางสาววารุณี ดอกจันทร์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ จัดโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนที่มีฐานะยากจน ด้อยโอกาส โดยเปิดรับบริจาคสิ่งของด้านการศึกษาสำหรับเด็กอายุ 2-18 ปี จากประชาชนและหน่วยงานต่างๆ เช่น ชุดนักเรียน หนังสือ สมุด ดินสอ ปากกา กล่องใส่อาหาร ช้อนส้อม กระติกน้ำ กระเป๋านักเรียน รองเท้านักเรียน รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น ชุดตรวจเอทีเค หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ โดยไม่รับบริจาคเงิน จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคสิ่งของได้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ประจวบฯ

ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมสร้างตนเอง จ.ประจวบฯ สามารถขับรถมาแล้วหย่อนสิ่งของได้ที่กล่องรับบริจาคโดยไม่ต้องลงจากรถ หรือหากไม่สะดวกสามารถประสานให้รถโมบายเคลื่อนที่ออกไปรับสิ่งของบริจาคได้ โดยติดต่อที่หมายเลข 032-600830 หรือสายด่วน 1300 ตลอด 24 ชม. เปิดรับสิ่งของบริจาคจนถึงวันที่ 31 พ.ค.65 หลังจากนั้นจะมีการสำรวจครอบครัวประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่และนำสิ่งของไปมอบให้ เบื้องต้นมีหลายหน่วยงานร่วมกันบริจาคสิ่งของมาแล้วส่วนหนึ่ง.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า