รวบแล้ว “ไอ้เฟิร์ส” มือฉกเงินนักท่องเที่ยวชาวกรีซ พบเคยก่อเหตุหลายคดี

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ศปก.สภ.กระรน จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เปิดเผยว่า จาก กรณีที่นักท่องเที่ยวชาวกรีซ ชื่อ Mr Alexandros ALEXIADIS ถูกขโมยเงินจากรถไปทั้งหมด 4,900.ยูโร หรือประมาณเกือบ 2 แสนบาทระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.กระรน จ.ภูเก็ต นั้น

โดยภายหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน ของ ภ.จว.ภูเก็ต  และ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน พร้อมทั้งได้ร่วมกับ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน  ผบก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 8 พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์  ผบก.ทท.3 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันดำเนินการเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวก่อเหตุในคดีนี้ให้ได้เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนใน จังหวัดภูเก็ต

ล่าสุดสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายคณาพงษ์ หรือเฟิร์ส สาครเจริญ  อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลาง เงินสด 500 ยูโร เงินที่ได้ขโมยไป รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Scoopy i สีดำ เลขทะเบียน 1 กจ 3615 ภูเก็ต และเสื้อฮู้ด สีดำ กางเกง รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ Fila สีดำ คู่ที่ใช้ในวันก่อเหตุ

โดย นายคณาพงษ์ ฯ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้จริง ในวันเกิดเหตุ ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันของกลาง วนเวียนตามสถานที่ต่างๆ เพื่อลักทรัพย์จนกระทั่งมาถึงสถานที่เกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นแสงไฟ ภายในรถยนต์ของผู้เสียหายเปิดอยู่จึงเดินไปดูพบไม่ได้ล็อคประตู ตนจึงได้รื้อค้นภายในรถพบ เงินสด (ยูโร) เป็นจำนวนมาก จึงได้ขโมยไปและได้นำเงินสด (ยูโร) ไปแลกตามตู้แลกเงินเพื่อนำมาใช้จ่าย จนเหลืออยู่ 500 ยูโร ต่อมาถูกได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้

สำหรับประวัตินายคณาพงษ์ หรือ เฟิร์สมีประวัติเคยต้องโทษ-คดีลักทรัพย์  ในพื้นที่ สภ.วิชิต  ปี 2563 -คดีลักทรัพย์  ในพื้นที่ สภ..ฉลอง  ปี 2564-คดียาเสพติด  ในพื้นที่ สภ..ฉลอง  ปี 2564 “ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าว”


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า