อบต.ปากแคว เตรียมจัดถนนคนเดิน แหล่งช้อป ชิม แห่งใหม่

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ นายวีระศักดิ์ แสงทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว  กล่าวถึงโครงการ ถนนคนเดิน ที่ทาง อบต.ปากแคว จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า “ถนนสุโขทัย ถนนวัฒนธรรม ตำบลปากแคว”  ซึ่งเป็นโครงการที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประชาชนในตำบลปากแควและประชาชนที่มีความสนใจ โดยมี 2 กิจกรรมด้วยกันคือถนนคนเดินกับลานวัฒนธรรมโดยใช้ บริเวณถนนจัดรูปเพื่อพัฒนาพื้นที่ส่วนจังหวัดสุโขทัยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุโขทัย หลังสถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติฯเพื่อให้ประชาชนได้มีสถานที่ทำการค้าขาย

โดยมีการจัดโซนอาหารสดให้คนในชุมชนได้นำผลผลิตทางเกษตรของชุมชน อาหารสด อาหารปรุงสำเร็จ และยังมีสินค้าอุปโภคบริโภค เสื้อผ้าของที่ระลึก มาจำหน่าย เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพแก่ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งยังเป็นช่องทางเพิ่มรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ได้มีตลาดในการจำหน่ายสินค้า ซึ่งการจัดกิจกรรมถนนคนเดินในครั้งนี้ มีพ่อค้าแม่ค้าให้ความสนใจเข้ามาจำหน่ายสินค้าจำนวน ถึง 500 ร้านค้า

นอกจากนี้ถนนคนเดิน”ถนนสุโขทัย ถนนวัฒนธรรม ตำบลปากแคว”นอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ที่หลากหลายแล้ว ยังได้จัดให้มี “โครงการลานวัฒนธรรมสร้างสรรค์ประเพณีท้องถิ่น” เพื่อให้ เยาวชน ประชาชน ตลอดจนผู้สูงอายุทั้งในชุมชนและนอกชุมชนได้มีพื้นที่แสดงออก การประกวดแข่งขันทำว่าว เพื่อการอนุรักษ์งานฝีมือท้องถิ่น การประกวดธิดาปลาส้ม (การประกวดผู้สูงอายุ 60 ปี) การแสดงของน้องๆหนูๆศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในตำบลปากแคว หมุนเวียนทุกวันอาทิตย์ ตลอด 33 สัปดาห์

โดยถนนคนเดิน”ถนนสุโขทัย ถนนวัฒนธรรมตำบลปากแคว” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนถึงเวลา 21.00 น. พบกับมินิคอนเสิร์ตของนักร้องสาวเสียงหวานหญิง ธิติกานต์ และศิลปินหนุ่มชื่อดัง โจ๊ก โชคูล มามอบความสุขความบันเทิงในวันเปิดกิจกรรมในครั้งแรกนี้ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างเคร่งครัด

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า