โหดเหี้ยม!! ผลตรวจ DNA ระบุชี้ชัดกลุ่มเเนวร่วม RKK ป่วนยะลาช่วงส่งท้ายปี 64

วันที่ 19 มค. 65 รายงานพิเศษโดยทีมข่าวชายเเดนภาคใต้รายงาน ที่กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เผยความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบกดระเบิดก่อกวนในพื้นที่ยะลา เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบออกกระจายก่อความไม่สงบเต็มพื้นที่ สร้างสถานการณ์ในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 ก่อกวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าทำให้ได้รับความเสียหายจำนวนหลายต้น  พบว่าระเบิดที่นำมาใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงสีแดง ขนาดบรรจุ 10 ปอนด์ ผูกติดกับเสาไฟฟ้า แต่เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพิสูจน์ หาหลักฐานในที่เกิดเหตุพบคนร้ายก่อเหตุป่วนทั้งหมด 8 จุดประกอบด้วยจุดที่ 1 ระเบิดเสาไฟฟ้า สะพานท่าสาป สภ.เมืองยะลา ระเบิด 1 ลูก เก็บกู้ 1 ลูก จุดที่ 2 ระเบิดผูกติดกับเสาไฟฟ้า 2 ลูก ถนนสาย 409 ลาใหม่ – นาประดู อ.เมืองยะลา (เก็บกู้ 2 ลูก) จุดที่ 3 ระเบิดเสาไฟฟ้าบันนังสาเร็ง บ.พงยือไร ม.1 ต. บงนนงสาเรง อ.เมืองยะลา (ระเบิด 2 ลูก เก็บกู้1 ลูก) จุดที่ 4 ระเบิดเสาไฟฟ้า บ.กาสง ต./อ.ตาเนาปูเต๊ะ สภ.บงนนงสตา ระเบิด 2 ลูก จุดที่ 5 ระเบิดเสาไฟฟ้า บ.ป่าหวง ต.บงนนงสตา สภ.บงนนงสตา ระเบิด 1 ลูก เก็บกู้ 1 ลูก จุดที่ 6 ระเบิดเสาไฟฟ้า บ.บือซู อ.บันนังสตา สภ.เมืองยะลา ระเบิด 2 ลูก จุดที่ 7 ระเบิดผูกติดเสาไฟฟ้า ถ.4066สายโกตา -รามัน สภ.โกตารามัน เก็บกู้ 1 ลูก จุดที่ 8 ระเบิดเสาไฟฟ้า บ.หน้าเกษตอ.ธารโต สภ.ธารโต ระเบิด 1 ลูก เก็บกู้ 1 ลูก

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับทางกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ในการช่วยกันสอดส่องดูแลความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย และผู้ไม่หวังดี เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่และทำการตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรม (DNA) จากวัตถุพยานที่ตรวจเก็บจากที่เกิดเหตุ พบว่าจุดที่ 1 หัวสะพานท่าสาป พบ DNA ที่แผงวงจรระเบิดของนายอายุ  ดอเลาะ และจุดที่ 3 บ้านพงยือไร พบ DNA ที่ชุดแผงวงจรระเบิด ของนายนอร์ดิน  หะยีอาซา

โดยนายอายุ ดอเลาะ ผกร.ระดับปฏิบัติการ เคยเป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง จำนวน 2 คดี โดยคดีแรก เหตุยิงพระสงฆ์ขณะบิณฑบาต บ.คลองทรายใน ม.5 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อ 12 มิ.ย.52

และคดีที่ 2 เหตุลอบวางระเบิดหน้าร้านทองรุ่งอนันต์ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จว.ยะลา เมื่อ 24 ก.พ.54 (ทั้ง 2 คดี พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง)

ส่วนนายนอร์ดิน  หะยีอาซา มีหมายจับในคดีความมั่นคง จำนวน 2 หมาย  คดีที่ 1  เหตุยิงจุดตรวจ 3 ฝ่าย เหตุเกิด ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อ 3 เม.ย.60

และคดีที่ 2 เหตุยิงราษฎรเสียชีวิต 5 ราย ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บงนนงสตา จ.ยะลา เมื่อ 11 มิ.ย.61

โดยความคืบหน้าของคดีในครั้งนี้ ผลมาจากการตรวจ DNA  ที่สามารถระบุตัวคนร้ายได้อย่างชัดเจนจำนวน 2 ราย เป็นสมาชิกก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ และยังเคยก่อเหตุต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์มาแล้ว 4 คดี

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวชายเเดนใต้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า