สองสามีภรรยาลืมกระเป๋าเงินภายในปั๊ม โทรแจ้ง 191 ตามคืนได้

วันที่ 4 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสระบุรีได้รับแจ้งของความช่วยเหลือ จากนาง บุญญาพร อยู่ทอง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 120/149 ต.บึ่งยี่โถ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าตนเองได้ลืมกระเป๋าเป้ แบบสะพาย สีน้ำตาล ไว้ที่เก้าอี้ภายในฟู๊ดคอร์ต ของปั๊ม ปตท.กม.100 ขาเข้ากรุงเทพฯ ริมถนนพหลโยธิน ภายในมีเงินสด 70,000 บาท จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองสระบุรีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี ร.ต.อ.อาทิตย์ คำแกม รอง สวป.สภ.เมืองสระบุรี เป็นหัวหน้าชุดเข้าตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามแม่ค้าที่ขายอาหารอยู่ในฟู๊ดคอร์ต พบกระเป๋าดังกล่าวยังคงวางอยู่บนเก้าอี้ และตรวจสอบทรัพย์สินภายในยังอยู่ครบจึงได้ประสานไปยัง นางบุญญาพร ว่าพบกระเป๋าแล้วให้กลับมารับคืนที่ สภ.เมืองสระบุรี

ทางด้านนางบุญญาพร อยู่ทอง เผยว่า ตนเองเดินทางมาจากนครราชสีมา พร้อมกับนาย ชยพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เพื่อที่กลับบ้านที่ปทุมธานี เมื่อมาถึงปั๊ม ปตท.ตนเองได้แวะเข้าห้องน้ำ และทานข้าว ในฟู๊ดคอร์ต จากนั้นได้นำกระเป๋าสะพายวางไว้ด้านหลังของตนเอง โดยที่ไม่ได้คล้องสายสะพายไว้ และเมื่อทานข้าวเสร็จ ก็ลุกขึ้นเดินไปเข้าห้องน้ำ และขึ้นรถกลับไปเลย ซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 70,000 บาท และบัตรประชาชนพร้อมด้วยเครื่องสำอาง ตนเองรู้สึกดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งว่าพบกระเป๋าเงินที่ตนเองลืมไว้ พร้อมบอกให้ตนมารับได้ที่ สภ.เมืองสระบุรี ซึ่งตนเองเดินทางไปถึงรังสิต แล้วถึงได้นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าเงินไว้ จึงได้โทรแจ้ง 191

จากนั้น ร.ต.อ.อาทิตย์ คำแกม รอง สวป.สภ.เมืองสระบุรี ได้นำกระเป๋ามาคืนให้กับ นาง บุญญาพร โดยนาง บุญญาพร มีสีหน้าที่ดีใจมาก พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถนำกระเป๋าเงินมาคืนให้ ซึ่งตรวจดูสิ่งของภายในยังอยู่ครบเหมือนเดิม พร้อมกล่าวว่าตนเองถือว่าโชคดีมากที่ยังไม่มีใครเก็บกระเป๋าไปก่อน และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้รวดเร็วมาก ก่อนที่จะขึ้นรถเก๋งเดินทางกลับ

ทางด้าน ร.ต.อ.อาทิตย์ คำแกม รอง สวป.สภ.เมืองสระบุรี เผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุลืมกระเป๋าขณะนั่งรับประทานอาหาร ฟู๊ดคอร์ต ภายในปั๊ม ปตท.กม.100 หลังจากนั้นตนจึงได้รีบไปตรวจสอบ โดยได้สอบถามบริเวณโดยรอบ ซึ่งคนที่อยู่ภายในกลัวว่าจะมีทรัพย์สินภายในมีอะไรหายไปบ้าง ตนจึงได้ประสานไปยังผู้เสียหายว่าทรัพย์สินที่มีค่าสูงสุดว่าคืออะไร และเมื่อได้รับแจ้งมาตนเองก็เปิดดูเป็นอันดับแรกและรู้ว่าทรัพย์สินยังอยู่ครบ ตนจึงได้ประสานไปยงผู้เสียหายให้มารับยัง สภ.เมืองสระบุรี

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า