อบจ.สระแก้ว เสริมทักษะพัฒนาศักยภาพ ให้อสม.ในพื้นที่ 9 อำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 20พ.ค.65 ที่หอประชุม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพให้ อสม.เพื่อติดตามผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แบบระบบการดูแลที่บ้าน โดยมี อสม.จำนวนมากในพื้นที่ อ.อรัญประเทศเข้ารับการอบรม และมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์จาก สนง.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้วมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้ โดยโครงการดังกล่าวทาง อบจ.สระแก้วจะเร่งดำเนินการอบรมเพิ่มทักษะให้กับ อสม.ครอบคลุมทั่วทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้นายยกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ” เปิดเผยว่า การอบรมพัฒนาศักยภาพ  อสม.ในการติดตามผู้ป่วยโรคโควิด-19 แบบระบบการดูแลที่บ้าน(Home lsolation) จังหวัดสระแก้ว ปีงบประมาณ 2565 นั้นสืบเนื่องมาจากในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อโควิด-19 ”  ส่วนใหญ่เป็นสายพันธ์ โอไมครอน พบการกระจายอย่างรวดเร็ว และแสดงอาการ เร็วกว่าสายพันธ์ อื่นดังนั้น การให้ความสำคัญในการดูแลเฝ้าระวัง และป้องกันตนเอง จากโรคติดเชื้อ ไวรัส โคโรนา 2019 รวมไปถึงการ รักษา แบบระบบการดูแลที่บ้าน จึงเป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อสม. ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน เป็นปราการด่านแรก ที่ต้องรับมือและเฝ้าระวังโรค ติดเชื้อ ไวรัส โคโรนา อย่างเข้มงวด

ดังนั้นทางองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดสระแก้ว ในฐานะองค์กรที่มีภารกิจในการดูแลป้องกันและบำบัดรักษาโรครวมไปถึง จัดบริการสาธารณะให้แก่ประชาชน ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีความพร้อม ที่จะร่วมส่งเสริมและสนับสนุนทุกภาคส่วน เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมพัฒนาความรู้และอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ ที่จำเป็นในการปฏิบัติงานเพื่อประชาชน นอกจากนั้นแล้ว ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ยังพร้อมที่จะช่วยเหลือต่อสู้กับสถานะการณ์ แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เคียงคู่ไปกับประชาชนตลอดไป.

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า