ระทึก! คุณยายวัย 68 ปี โดนตัวต่อต่อยศรีษะตาบวมปูด

คุณยายวัย 68 ปี แต่งตัวสวยจะไปประกวดหัวเราะงานกีฬาหมู่บ้าน โดนตัวต่อต่อยศรีษะตาบวมปูดโมโห แจ้งกู้ภัยเข้าช่วยกำจัด

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 25 ม.6 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.พัทลุง ได้รับแจ้งจากคุณยายไสว บัวศรี อายุ 68 ปี ว่าโดนตัวต่อที่ทำรังอยู่ในโพรงเสาหน้าบ้านต่อยจนตาบวมปูด ต้องการขอความช่วยเหลือให้กู้ภัยเข้าไปกำจัด

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงบ้านหลังดังกล่าวก็พบกับคุณยายไสวฯ พร้อมชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูว่ามีตัวต่อหลายสิบตัวกำลังเกาะอยู่ที่เสาหน้าบ้าน และบางตัวก็บินว่อน เจ้าหน้าที่ได้สวมใส่ชุดป้องกันก่อนค่อยๆใช้ไฟส่องเพื่อดูให้แน่ชัดว่าตัวต่อเหล่านี้น่าจะทำรังอยู่ส่วนใต้เพดานหรือในโพรงเสา ซึ่งจากตรวจสอบดูก็คาดว่าน่าจะเป็น “ต่อโพรง” จะชอบทำรังในโพรงลึก ยากที่จะนำรังออกมาได้ จึงตัดสินใจใช้สำลีชุบน้ำมันเบนซิน แล้วนำไปอุดตรงช่อง หรือโพรงที่ตัวต่อบินเข้า-ออก เพื่อให้ตัวต่อเหม็นกลิ่นน้ำมันจากนั้นใช้สเปรย์ฆ่าแมลงฉีดซ้ำเข้าไปในโพรงเสา  ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะไม่สามารถนำรังของตัวต่อออกมาทำลายได้ แต่วิธีนี้ช่วยทำให้ตัวต่อรู้สึกไม่ปลอดภัย และอาศัยทำรังอยู่ที่ในโพรงเสานี้ได้อีก

ทางด้านคุณยายไสวฯ เจ้าของบ้านได้เล่ากับทีมข่าวว่า ตนสังเกตุเห็นตัวต่อเหล่านี้มาอาศัยทำรังอยู่ในโพรงเสาหน้าบ้านเป็นเวลานานแล้ว โดนช่วงกลางวันจะมีตัวต่อแค่3-4ตัวที่มาเกาะอยู่ ที่เหลือคงจะบินไปหากิน และในช่วงใกล้ค่ำก็จะมีฝูงตัวต่อหลายสิบตัว บินว่อน และเกาะตามเสาบ้าน ตนเคยให้ลูกชายจุดไฟเผาแล้ว2ครั้ง แต่ก็ทำลายได้เฉพาะตัวที่บินและเกาะอยู่ด้านนอกเท่านั้น ทั้งยังสังเกตุเห็นว่าตัวต่อเริ่มมาเยอะมากขึ้น

และตอนสายของเมื่อวานขณะที่ตนอาบน้ำแต่งตัวสวยเพื่อจะออกไปร่วมกิจกรรมแข่งกีฬาของหมู่บ้าน จังหวะที่กำลังเดินออกมาหน้าบ้านก็โดนตัวต่อต่อยเข้าตรงศรีษะ จนมาบวมปูดขึ้นที่ตาข้างขวา ตนได้กินยาแก้ปวดไป 3 เม็ดก่อนจะออกไป พร้อมพูดติดตลกว่า “ทางหมู่บ้านให้ไปแข่งหัวเราะ แต่ตนน่าจะไปแข่งร้องไห้มากกว่า เพราะอาการเจ็บบวมจากการถูกตัวต่อต่อย” แต่โชคดีที่ตนไม่มีอาการแพ้ขั้นรุนแรง โดยก่อนหน้านี้หลานสาวคนโตก็เคยโดนตัวต่อต่อยแล้วเช่นกัน ด้วยความโมโหและรู้สึกเป็นห่วงหวั่นว่าหลานสาวคนเล็กวัย 2 ปี จะโดนตัวต่อต่อยด้วย เพราะหลานยังเล็กหากถูกตัวต่อต่อยจะรักษาลำบากกว่าตนเอง ที่สามารถกินยาแก้ปวดได้ จึงประสานกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือจัดการดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า