แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ม.2 เล่นน้ำลำห้วยกับเพื่อนจมน้ำดับ

นักเรียน ม.2 รวม 4คน ชวนกันไปเล่นน้ำที่ลำห้วยท้ายหมู่บ้าน หนึ่งในนั้นจมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อนไร้หนทางช่วยเหลือ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ

วันที่ 30 ม.ค 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมศักดิ์ วิเศษดี สารวัตร(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้าน หนองพลวง ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ ว่ามีเด็กจมน้ำ จึงประสาน กู้ภัย อัมรินทร์ใต้ฯ และชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดลำปลายมาศ เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ พร้อมรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูที่เกิดเหตุบริเวณ ร่องน้ำ ลำห้วยตราด จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ลำห้วยแห่งนี้ มีความลึกประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 13 เมตร อยู่ระหว่าง ม.5 , ม.10 ต.โคกกลาง จากนั้น ชุดประดาน้ำของ  หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดลำปลายมาศ ลงงมหาร่างผู้สูญหาย ตามจุดที่เพื่อนบอก ใช้เวลาประมาณ 2 นาที จึงพบ ร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ช. วรัญชิต หรือ น้องวี ร่องกลาง อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ม.10 ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  เป็นนักเรียน ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวอำเภอลำปลายมาศ สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ ใส่เพียงกางเกงขาสั้นสีดำ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ระหว่างนั้น ได้มีนางวรรณยุพา ร่องกลาง อายุ 35 ปี  แม่ของน้องวี อยู่บ้านเลขที่ 447 ม.11 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  หลังจากทราบข่าว ได้เดินมาที่เกิดเหตุเพื่อมาดูลูกชายด้วยความเป็นห่วง  ถึงกับปล่อยโฮ แทบขาดใจ พร้อมสวมกอดผู้เป็นพ่อ เมื่อเห็นร่างของลูกชายที่นอนไร้วิญณาณอยู่ตรงหน้า

สอบถาม ดช.ก (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หนึ่งในเพื่อน ของ น้อง วี ที่มาเล่นน้ำบริเวณที่เกิดเหตุด้วยกัน เล่าว่า ช่วงนี้เป็นช่วง ที่โรงเรียน หยุดเรียน เนื่องจากสถาณการณ์โควิด จึงชวนกันมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน รวมเพื่อนทั้งหมด 8 คน แต่ช่วงเกิดเหตุ ตนและ น้องวี และเพื่อนๆเล่นน้ำกันประมาณ 3-4 คน จากนั้น ระหว่างเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ตนหันหน้าเข้าฝั่ง จากนั้นหันมาอีกที ไม่เจอน้องวี จึงเอะใจ เพื่อนหายไปไหน จึงบอกเพื่อนๆช่วยกันงมหา แต่ก็ไม่พบ จึงเรียกชาวบ้านมาช่วยเหลือดังกล่าว

สอบถาม นางวรรณยุพา แม่น้องวี เล่าว่า ตนเองพร้อมสามี อยู่คนละที่กับน้องวี เนื่องจากต้อง ทำงานอยู่ ในตัวเมืองบุรีรัมย์ โดยที่จะฝากลูกชาย คือน้องวี ที่เสียชวิต  ไว้กับพ่อและแม่ให้ช่วยเลี้ยงดูแลที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ  พอถึงวันหยุดเรียน น้องวีก็จะเดินทางไปหาตนเองประจำล่าสุดก็พึ่งไปหา เมื่อ 2 วันที่ ผ่านมา ตนเองก็เคยตักเตือนลูกเสมอ ว่าอยู่กับตากับยาย อย่าไปเที่ยวไหนก็ตักเตือนมาตลอด ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับลูกชายตนเอง ซึ่งตอนนี้ยังทำใจไม่ได้

ด้าน นายภิรมย์ สุดตาซ้าย อายุ 50 ปี หัวหน้ากู้ภัย ฮุก 31 จุดอำเภอลำปลายมาศ อยากฝากเตือน กลุ่มวัยรุ่น เด็กๆ วัยกำลังเรียน ที่ตอนนี้เกิดสถาณการณ์โควิด ทางโรงเรียน อาจจะให้หยุดเรียน หรือเรียนออนไลน์กัน  ก็อยากให้ทางผู้ปกครองช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องลูกหลานของท่าน ให้ดี ไม่อยากให้เกิดการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักเหมือนเช่นกรณีนี้ต่อไป

วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า