รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ติดตามความพร้อมการเปิดด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ปฏิบัติราชการจังหวัดสตูล 2-3 เม.ย.65 เพื่อติดตามการเปิดด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย และเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล

เช้าวันนี้ 2 เมษายน 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะเดินทางไปยังด่านพรมแดน ไทย-มาเลเซีย ด่านวังประจัน อำเภอควนโดนจังหวัดสตูล เพื่อติดตามดูความพร้อม และมาตรการในการเดินทาง เข้าออกด่านชายแดนไทยมาเลเซีย ซึ่งได้เปิดด่านรับนักท่องเที่ยวด่านทางบก ณ ด่านวังประจัน เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ด่านศุลกากรวังประจันด่านตรวจคนเข้าเมืองวังประจัน และหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงหน่วยงานทางการแพทย์ รายงานความก้าวหน้า และการดำเนินงานตามมาตรการของจังหวัดสตูลโดยเคร่งครัด

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติทะเลบัน เพื่อมอบนโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้ง มอบสเปรย์แอลกอฮอล์ เสบียงอาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทะเลบัน เพื่อสนับสนุนการลาดตระเวนพิทักษ์ป่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสตูล

สำหรับการเดินทางมาปฏิบัติราชการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาใน จังหวัดสตูลครั้งนี้ ใช้เวลา 2 วันคือวันที่ 2 และ 3 เมษายน 2565 นอกจากเดินทางมาติดตาม ความเรียบร้อยของการเปิดด่านชายแดนไทย-มาเลเซียรับนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียแล้ว ยังติดตามการดำเนินงานของสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล ในการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานธรณีโลก (วิ่งเทรล) และเดินทางไปเยี่ยม พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสตูล (คฤหาสน์กูเด็น) ตลอดจนรับทราบความต้องการของพื้นที่ ในการพัฒนาการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ชุมชนท่องเที่ยว ตันหยงโป ชุมชนบากันเคย และชุมชนหาดทรายยาว ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล

จากนั้นในวันพรุ่งนี้ 3 เม.ย.65 จะเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ สมาชิกโรงเรียนผู้สูงอายุขององค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง และเดินทางไปเป็นประธาน เปิดหลาดสวนไผ่ปันสุข วัดผัง 7 ณ วัดนิคมพัฒนาราม (ผัง7) อำเภอมะนัง ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชุมชนท่องเที่ยวที่ตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า ร่วมกิจกรรมปล่อยปูคืนสู่ธรรมชาติบริเวณชายหาดราไว และสำรวจพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้าง จุดเช็คอินหาดราไว และเดินทางไปพบปะ กลุ่มปันหยาบาติก เพื่อให้กำลังใจและเยี่ยมชมการทำผ้าบาติกศิลปะของลายผ้าที่นำเสนอเรื่องราวของอุทยานธรณีโลกสตูลผ่านลายผ้าบาติก ซึ่งเป็นลายผ้าที่มีความโดดเด่นของจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า