ป่าไม้ สนธิกำลังจับกุมกลุ่มเขมรลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยูงฝั่งไทย

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับทหาร ตชด.ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังจับกุมกลุ่มเขมรลักลอบเข้ามาตัดไม้ฝั่งไทยได้ 3 คนพร้อมไม้พะยูงและไม้ชิงชัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 16.40 น.วันที่ 3 ส.ค. 65 ที่หน่วยพิทักษ์ป่าทะนำเจ็น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายสุเทพ เกตุเวชสุริยา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) และนายสาธิต พันธุมาศ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา พร้อมด้วย พ.อ. นิสิต สมานมิตร ผบ.ฉก. 3 กกล.สุรนารี ตชด. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ภูสิงห์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มขบวนการตัดไม้ทำลายป่าชาวกัมพูชา 3 คน เป็นชาว อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย กัมพูชา พร้อมไม้พะยูงแกนล่อน 2 มัด ไม้ชิงชัน ขนาดหน้ากว้าง 30 ซม. ยาว 130 ซม. หนา 10 ซม. จำนวน 1 แผ่น

นายสุเทพ เกตุเวชสุริยา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ผลงานการจับกุมครั้งนี้ เป็นผลพวงจากการที่ได้มีการสนธิกำลังกันทั้งทหาร ฉก. 3 ตชด. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ภูสิงห์ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลาร่วมกันปกป้องผืนป่าของเรา ซึ่งอำเภอภูสิงห์ได้ปล่อยแถวระดมออกลาดตระเวนกวาดล้างตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา และสามารถจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่เราจะได้สอบปากคำผู้ต้องหาว่ามีการทำกันเป็นขบวนการหรือไม่ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า เป็นชาวบ้านต่างคนต่างมา เข้ามาหาเก็บของป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแลคาดว่าน่าจะทำเป็นขบวนการเพราะมีนายทุนคอยรับซื้ออยู่ที่ชายแดน

นายเอ็ด เวียต สะนา อายุ 35 ปี 1 ในผู้ต้องหาให้การว่า พวกตนมาที่ชายแดนก่อนข้ามเข้ามาในเขตประเทศไทย ได้เสียเงินให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ชายแดนคนละ 500 บาท จะมีกลุ่มที่เข้ามาแปรรูปไม้ไว้ก่อนแล้ว พวกตนเข้ามาเป็นคนขนลำเลียงไปส่งนายทุนที่มารอรับซื้ออยู่ที่ชายแดน ไม้ชิงชันได้กิโลกรัมละ 320 บาท ไม้ที่ตนแบกไปนี้จะมีน้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม ขายได้เงินประมาณ 19,000 บาท ตนเคยเข้ามาแบกไม้แล้ว 3 ครั้ง ยังไม่เคยถูกจับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 จึงถูกจับกุมได้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า