ประจวบฯ น้อมรำลึก “ร.4” พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ คณะครูนักเรียน และประชาชน ร่วมประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ในหลวงรัชกาลที่ 4) พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ อ.เมืองประจวบฯ เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ โดยมีการขับเสภาเทิดพระเกียรติฯ

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติ รำลึกเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์เมื่อ 154 ปีก่อน ที่พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตรการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวง ณ บ้านหว้ากอ หลังการคำนวณล่วงหน้าว่าจะเกิดปรากฎการณ์ดังกล่าวในวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2411

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ระหว่างวันที่ 18-24 ส.ค.65 ในรูปแบบออนไลน์ มีกิจกรรมแรลลี่วิทยาศาสตร์ ค่ายหลวงหว้ากอ การตอบปัญหาดาราศาสตร์-วิทยาศาสตร์

การสัมนาเชิงวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม การประกวดการแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science Show) ระดับประเทศ เด็กและเยาวชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมผ่านระบบ Zoom และรับชมการถ่ายทอดสดทางเพจของอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนและจุดประกายความคิดด้านวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กและเยาวชน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า