หลวงพี่นาคเดินสายมอบบ้านคลายทุกข์ ถวายเป็นพระราชกุศล

หลวงพี่นาค พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ (วัฒนา สิริสุวณฺโณ) จ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12  สิงหาคม 2556 

วันที่ 10 ส.ค.65 หลวงพี่นาค พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ (วัฒนา สิริสุวณฺโณ) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย พร้อมด้วยโบนัส บุณฑริกา ดารานักแสดงจากละครเรื่อง หลวงตามหาชน และปาร์ค ภัทรพงศ์ แชมป์ลูกทุ่งไอดอล ซีซั่น 4   ร.ต.ท. วิบูลย์วิทย์ กองสมบัติ รอง.สว.สส.สภ. ศรีสำโรง ( รถยกศรีสำโรง – รถสไลด์จังหวัดสุโขทัย) ได้ร่วมกันส่งมอบบ้านไม้ชั้นเดียวหลังใหม่ ซึ่งทางวัดวัดพลายชุมพล จัดสร้างขึ้น ตามโครงการ”บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์”ของเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม มอบหมายให้(หลวงพี่นาค)พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ ช่วยสนองงานด้านสาธารณะสงเคราะห์

โดยการมอบบ้านไม้น็อคดาวน์ ในครั้งนี้ ทางหลวงพี่นาค และคณะศรัทธา คณะศิษยานุศิษย์ ได้จัดสร้างขึ้นมอบให้แก่ ยายทรง ลพเกิด อายุ 87 ปี ชาวบ้านไทรงาม อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 4 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากอาศัยปลูกกระต๊อบอยู่ในที่ของญาติๆ บ้านที่อาศัยอยู่ผุพังไม่คุ้มแดดคุ้มฝน ฝนตกหลังคาก็รั่ว และทางคณะกรรมการวัดได้ทำการตรวจสอบและพิจารณาแล้วเห็นสมควรจัดสร้างบ้านให้ยายทรง ไว้อยู่อาศัย ในยามแก่ ซึ่งบ้านไม้น็อคดาวน์หลังนี้เป็นบ้านชั้นเดี่ยวยกพื้นไม่สูงมากเหมาะกับผู้สูงอายุ และใช้เวลาในการก่อสร้างบ้านหลังนี้เพียง 20 วันเท่านั้น เมื่อบ้านหลังดังกล่าวสร้างเสร็จได้ทำการเคลื่อนย้ายบ้านด้วยรถยก จากวัดไปยัง อ.สวรรคโลก ใช้เวลาชั่วโมงกว่า ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก แต่ทางคณะก็ไม่ย่อท้องช่วยกันเคลื่อนย้ายบ้านทางกลางสายฝน และนำบ้านไปติดตั้งวางในที่ดินที่ทางญาติจัดแบ่งให้ยายทรงได้อยู่อาศัยไปจนบั้นปลายของชีวิต

หลวงพี่นาค ยังกล่าวด้วยว่าการจัดสร้างบ้านน็อคดาวน์ในครั้งนี้ เพื่อถวายพระราชกุศล และถวายพระพรชัยมงคลแด่ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90  พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  นอกจากนี้ยังเป็นการสนองงานด้านสาธารณะสงเคราะห์ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคมที่กล่าวไว้ว่า “ยามปกติญาติโยมไม่ทิ้งพระเณร ยามวิกฤติพระเณรคงทิ้งญาติโยมไม่ได้ หากไม่มีทานคือการให้ โลกนี้ย่อมอยู่ลำบาก เราต่างเกื้อกูลกัน” ซึ่งถือเป็นทานบารมีอันยิ่งใหญ่

ด้านยายทรง ลพเกิด กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมาก ที่ได้รับความเมตตาจากเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ คณะสงฆ์ หลวงพี่นาค เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล และคณะศิษยานุศิษย์ที่ร่วมบริจาค สร้างบ้านหลังใหม่ให้อยู่ “ฉันขอตั้งจิตอธิฐานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ว่า จะประพฤติตนเป็นคนดีของสังคม และ ประเทศชาติ ตลอดไป” สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบุญในการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้สามารถร่วมบุญได้ที่ ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 6160539140

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า