ผู้การตชด.ภาค 1 ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จุดตรวจต้นไทร

ผู้บังคับการตำรวจตระเวณชายแดนภาค 1 พร้อมชาวบ้านให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ตั้งจุดตรวจต้นไทร เผยเราดูแลชายแดนเป็นเรื่องปกติที่ต้องตรวจสอบ

วันที่ 21 มี.ค. 63 พล.ต.ต.กัญชล อินทราราม ผบก.ตชด.ภาค1 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองร้อยตำรวจและเวณชายแดนก่อนเดินทางไปที่บริเวณจุดตรวจต้นไทร ทางขึ้นเขากระโจม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจกับทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคือวันเกิดเหตุการณ์และมอบสิ่งของ พร้อมทั้งพูดว่า  วันนี้มาให้กำลังใจพวกเราว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องพวกเราเป็นตำรวจตระเวณชายแดนเป็นผู้ปิดทองหลังพระ  เพราะฉะนั้นใครเป็นใครเราไม่สามารถรู้ได้ เพราะเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง เราดูแลชายแดน ดูแลบุคคลผิดปกติ สิ่งผิดปกติ ถ้าเป็นบุคคลผิดปกติหรือสิ่งผิดปกติ เราก็ต้องตรวจสอบเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเราไม่ตรวจสอบ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอเป็นกำลังใจให้พวกเรา และวันนี้ก็ได้นำของมามอบ เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเรา และขอให้สู้

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในพื้นที่ทั้งชาวไทย ชาวกระเหรี่ยง และชาวพม่า มามอบดอกไม้ให้กับเจ้าหน้าที่ตชด.ที่137 กันเป็นจำนวนมาก

ด้าน น.ส.พิมชนก ห้วยหงษ์ทอง อายุ 45 ปี จิตอาสาร่วมตชด. กล่าวว่า ตอนแรกก็รู้สึกสงสารพี่ ๆ ทีมงานตชด. เพราะปกติเราทำงานเป็นจิตอาสาร่วมกับตชด.พอรู้ข่าวก็อยากให้กำลังใจเพราะรู้ว่าตรงนี้เขาทำงานกันได้ดีอยู่แล้ว และก็คอยติดตามข่าวตลอด ว่ามีการรวมกำลังพลด้านล่าง มีคนเดินขึ้นมา ซึ่งชาวบ้านก็รู้กันอยู่แล้วว่ามันไม่สามารถขึ้นมาได้ และต่อให้ขึ้นมาได้ก็มีด่านกั้นอยู่ด้านบนอีก

นางจิดาภา อ่ำขำ อายุ 52 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ตนงงว่าทางพระไม่ได้แจ้งเราล่วงหน้าเลยเพราะตอนนี้แรงงานต่างด้าวเข้ามาเยอะโรคโควิดก็เยอะทางชาวบ้านก็ดูแลตัวเองได้ ทางตชด.ก็ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอดไม่น่าจะรังแกชาวบ้าน ส่วนที่ทั้งสองคนมาบวชที่แห่งนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่สมควรถ้ามาบวชก็ได้แต่อย่าทำให้พวกเราเดือดร้อน ถ้าบวชแล้วทำดีใคร ๆ ก็อนุโมทนาบุญ  เราอยู่กันมาแบบพี่แบบน้องกับตชด.มีอะไรก็ช่วยเหลือกันทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ที่ ตชด.จะไปรังแก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า