คนร้ายสุดแสบนั่งจ้องจยย.ก่อนขโมยขี่หนีไปต่อหน้าต่อตา

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้คนร้ายเป็นชายสวมใส่ เสื้อคอกลมสีแดงกางเกงยีนส์  สวมหมวกสีเหลือง รองเท้าผ้าใบสีขาว สะพายกระเป๋า เสื้อผ้าข้างหลัง ทำที่มานั่งตรงฟุตบาทตรงข้ามหน้าตึกแถวอาคารพานิชย์จากนั้นได้นั่งมองรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เป็นเวลาร่วม 10 นาทีแล้วเดินข้ามมาคร่อมรถจักรยานยนต์ที่จอดเสียบกุญแจไว้แล้วรีบสตาร์ทรถขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็วโดยมีผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวออกมาเห็นแล้ววิ่งไล่ตามหลังแต่ไม่ทันเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 16.00 นของวันนี้

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 7 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น.ส.รุ่งทิพย์ โลหะสุวรรณ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/64 ตำบลหอรัตนชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นอาคารพานิชน์ ภายในตลาดเจ้าพรหม ผู้เสียหาย เล่าว่า  ตนเองมีอาชีพเป็นเจ้าของร้านขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดเจ้าพรหม และพักอาศัยอยู่อาคารพานิชย์ 3 ชั้นใกล้เคียง ท่ารถโดยสาร โดยเมื่อช่วงเย็นได้นำรถจักรยานยนต์ Honda Wave i ซึ่งเป็นรถของทางบ้านนำมาจอดไว้หน้า ตึกแล้วได้เสียบกุญแจรถคาไว้ จากนั้นก็เข้าไปอยู่ข้างในบ้าน  สักพักก็ได้ยินเสียงเหมือนมีใครมาขยับรถจักรยานยนต์แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ตนจึงรีบออกมาดูก็พบเห็นคนร้ายเป็นชาย นั่งคร่อมรถจักรยานยนต์แล้วบิดรถหนีออกไปทันที ตนจึงวิ่งเท้าเปล่าออกจากบ้านตามไปแล้วร้องตะโกนให้คนช่วยจับ แต่คนร้ายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ตนจึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าคนร้าย เป็นชาย สะพายกระเป๋าเสื้อผ้า คาดว่าน่าจะเป็นคนต่างจังหวัดแล้วเพิ่งลงมาจากรถ ประจำทางแล้วเดินผ่านหน้าบ้านของตนเอง  และคงเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่โดยกุญแจเสียบไว้  จึงแกล้งทำเป็นนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน นานร่วม 10 นาที  พอสบโอกาสปลอดคน ก็รีบเดินมาหน้าบ้านขโมยรถจักรยานยนต์ ออกไปทันที

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนเอง ก็ยอมรับว่า เป็นคนเสียบกุญแจคาไว้นึกว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรเพราะเป็นช่วงกลางวันและก็เป็นหน้าบ้านของตนเอง แต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยไป อยากให้เป็นอุทาหรณ์พร้อมฝากเตือนแม้ของในบ้านหน้าบ้าน ก็ยังกล้าเข้ามาขโมย ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ยุคโควิด ยังต้องมาถูกโจรขโมยซ้ำเติมอีก เบื้องต้นได้นำภาพกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวนที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ให้ได้โดยเร็วต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า