อบต.แม่ปะเร่งระบายน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน หลังฝนตกหนัก

อบต.แม่ปะเร่งระบายน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน หลังฝนตกหนักติดต่อหลายวัน 

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 นางสาวธนชพร  ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ  และ นายภัทรดนัย  อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอดนำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแม่สอด พร้อมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 1 เครื่อง โดยติดตั้งไว้บริเวณสระน้ำของเอกชน  หลังชุมชนซอยบูรณ หมู่ที่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ตรงข้ามหน้าป่าช้าจีน

ซึ่งเป็นพื้นที่เขตรอยติดต่อกับเทศบาลนครแม่สอด เนื่องจากมีฝนตกน้ำได้ไหลลงสระของเอกชน ทำให้น้ำเอ่อล้นไหลไปท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 10 หลังคาเรือน เพื่อเร่งอัตราการระบายน้ำในลำน้ำให้ไหลเร็วและไหลสะดวกมากยิ่งขึ้น  เพื่อเป็นการลดผลกระทบจากเหตุอุทกภัยที่อาจจะเกิดขี้นได้

นางสาวธนชพร กล่าวว่า ฝนตกหนักติดต่อหลายวันทำให้น้ำไหลเออล้นท่วมขังบ้านเรือนประชาชน และ  ขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะสานงานขอเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครแม่สอดสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชน   นอกจากนี้ยังใช้รถแมโครเล็กขุดดินผ่านที่ดินพื้นที่ของเอกชน เพื่อให้น้ำท่วมขังไหลระบายออกไป

ส่วนการป้องกันน้ำท่วมในระยะยาวซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะได้ประสานขอความรวมมือกับเทศบาลนครแม่สอด โดยทำแผนผังระบายน้ำ โดยตั้งงบประมาณ  กว่า  5 ล้านบาท เพื่อจะเชื่อมต่อท่อระบายน้ำกับเทศบาลนครแม่สอดต่อไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า