จังหวัดพัทลุง จัดพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37

จังหวัดพัทลุง จัดพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ และ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ และ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ ณ ศาลหลักเมืองจังหวัดพัทลุง ซึ่งในช่วงเช้าเป็นขบวนแห่ไฟพระฤกษ์ และ วิ่งคบเพลิงไฟพระฤกษ์

สำหรับพิธีในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ประธานในพิธี ถวายความคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ จากนั้น ประธานในพิธี จุดเทียนชนวนต่อจากโคมไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 นำไปจุดที่คฑาคบเพลิงไฟพระฤกษ์ และส่งมอบให้กับนายฉัตรชัย อุตสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง จากนั้น ประธาน จุดเทียนชนวนต่อจากโคมไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 นำไปจุดที่คฑาคบเพลิงไฟพระฤกษ์ และส่งมอบให้กับ นายอดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง อัญเชิญโคมไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบก คันที่ 1 และ นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง อัญเชิญโคมไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบกคันที่ 2 เพื่อแห่ไฟพระฤกษ์ และ วิ่งคบเพลิงไฟพระฤกษ์ เฉลิมฉลองรอบเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยเริ่มจากบริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดพัทลุง และ ไปสิ้นสุดที่ศาลาจตุรมุข พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดพัทลุง โดยในขบวนแห่ไฟพระฤกษ์ และ วิ่งคบเพลิงไฟพระฤกษ์ มี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมขบวนแห่ และ วิ่งคบเพลิง ในครั้งนี้

หลังจากขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์ และ วิ่งคบเพลิงไฟพระฤกษ์ ถึงศาลาจตุรมุข พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ นางศิริพร ทองทวี วัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง อัญเชิญโคมไฟพระฤกษ์ จากรถบุษบก คันที่ 1 ส่งมอบให้กับ นางสาวศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอเมืองพัทลุง และ นางสาวธัญพร น้อยเสงี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง อัญเชิญโคมไฟพระฤกษ์ จากรถบุษบกคันที่ 2 ส่งมอบให้กับนายสมหมาย หนูเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง เพื่ออัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นประดิษฐานหน้าโต๊ะหมู่เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในเวลา 18.00 น. จะมีพิธีเปิดงานเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ และการแสดงงานเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์อย่างยิ่งใหญ่ต่อไป

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2565 โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี ขณะที่กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21 – 27 สิงหาคม 2565

#พัทลุงเกมส์ #เสกักเกมส์ #กีฬา #กีฬาเยาวชนแห่งชาติ #กีฬาอาวุโสแห่งชาติ #พัทลุง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า