“บิ๊กรอย” สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอ้างตำรวจป่าไม้ตบทรัพย์

“ผอ.ศปทส.ตร” สั่ง ภ.8 สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอ้างตำรวจป่าไม้ตบทรัพย์เจ้าของโรงงานแปรรูปไม้ยาง จ.กระบี่

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.)ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปทส.ตร.)ได้กล่าวถึงกรณี ปรากฏจากภาพข่าวทางสื่อ โดยระบุว่า “ผู้ประกอบการ ร้องถูก ตร.นอกรีตตบทรัพย์ 130,000 บาท

โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ท้องที่ ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่  บันทึกภาพขณะ กลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 12 คน  แต่งตัวเป็นพลเรือนและนอกเครื่องแบบ อ้างเป็นตำรวจชุดปราบปรามลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) บุกตรวจค้นโรงงานไม้ยางแปรรูปที่ขออนุญาตถูกต้อง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้เรียกเจ้าของโรงงานไม้ยางพาราดังกล่าว ขอเจรจา ค่าดูแลตำรวจ เป็นเงิน 500,000 แสนบาท ทั้งที่โรงงานมีใบประกอบการจัดตั้งโรงงานถูกต้อง” นั้น

ผอ.ปทส.ตร. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้สั่งการไปเมื่อ วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้ บช.บช.ภ.8 เร่งตรวจสอบว่ามีมูลหรือไม่ ถ้าหากพบว่ามีมูล ให้ดำเนินทางวินัยโดยทันที และหากเข้าข่ายกระทำผิดกฏหมายให้ดำเนินการตามระเบียบและข้อกฏหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เยี่ยงอย่างและกระทบภาพของข้าราชการตำรวจ  พร้อมทั้งได้กับชับว่าผลปรากฏอย่างไรให้รีบรายงานให้ทราบโดยด่วน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า